Lượt xem: 1682

Fanpage Công đoàn Sóc Trăng tuyên truyền nhanh chóng, hiệu quả

Trung bình mỗi tin, bài đăng tải có trên 21.800 lượt người tiếp cận, fanpage Công đoàn Sóc Trăng cho thấy kết quả tích cực trong tận dụng nền tảng sẵn có trên facebook để tăng cường công tác tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động.

    Công đoàn Sóc Trăng đang quản lý gần 58.000 đoàn viên, chủ yếu tập trung tại Khu Công nghiệp An Nghiệp và thành phố Sóc Trăng. Để tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tổ chức Công đoàn; cung cấp kịp thời thông tin chính thống, bổ ích về kinh tế - xã hội, an ninh chính trị của địa phương đến với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Công đoàn Sóc Trăng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng các lợi thế từ mạng xã hội facebook để tiếp cận đoàn viên một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Fanpage Công đoàn Sóc Trăng.

 

    Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023 đã định hướng: “Sử dụng có hiệu quả những ứng dụng tích cực của internet, mạng xã hội để truyền tải thông tin và tăng cường tương tác, chia sẻ với công nhân”. Cụ thể hóa định hướng này, Công đoàn Sóc Trăng cho thấy sự chủ động, nỗ lực và hiệu quả trong công tác truyền thông Công đoàn với việc xây dựng và phát triển nhanh fanpage Công đoàn tỉnh.

    Nhờ có trang fanpage Công đoàn, người công nhân chỉ cần để lại tin nhắn bất cứ lúc nào, quản trị viên của trang đều tiếp nhận thông tin và nhanh chóng phản hồi. Đây là ưu thế lớn của mạng xã hội, khắc phục hạn chế của các phương thức tuyên truyền truyền thống. Qua đó tổ chức Công đoàn tiếp nhận thông tin nhanh hơn, định hướng tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động sát hợp hơn, đề ra biện pháp xử lý tình huống phát sinh kịp thời hơn.

    Diễn đàn của công nhân lao động

    Để thu hút, “giữ chân” đoàn viên, người lao động và lưu lại với mình, trang fanpage Công đoàn Sóc Trăng có nhiều cách thức tuyên truyền sinh động, kết hợp truyền thống và hiện đại. Từ đăng tải văn bản triển khai đến cơ sở; phổ biến, tư vấn các chế độ, chính sách liên quan đến đoàn viên, người lao động cho đến thiết kế các infographic, ảnh, video… truyền tải đến đoàn viên, người lao động một cách dễ dàng và được họ tiếp nhận thuận lợi, hào hứng.

    Không chỉ tuyên truyền chính trị khô cứng hay thông tin một chiều, fanpage Công đoàn Sóc Trăng đã nỗ lực nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; tích cực tương tác và là người bạn của họ. Khuyến khích, động viên tinh thần đoàn viên, người lao động qua các cuộc thi online như: “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động”, gần đây nhất là cuộc thi sáng tạo video clip bài tập thể dục giữa giờ trong CNVCLĐ thu hút khá đông đoàn viên, CNVCLĐ tham gia và để lại hiệu ứng tích cực thông qua những lượt bình luận, chia sẻ.

    Trong vòng hơn một năm qua, tính từ ngày 11/5/2019 đến nay, fanpage Công đoàn Sóc Trăng đã đăng tải hàng trăm tin, bài, hình ảnh; trung bình mỗi lần đăng tải có trên 21.800 lượt người tiếp cận. Có thể thấy, việc xây dựng nội dung tuyên truyền trên trên mạng xã hội facebook rất thuận tiện, tận dụng được cơ sở dữ liệu có sẵn trên facebook, kinh phí duy trì hoạt động ít. Fanpage có độ tương tác cao; thông tin đa dạng, lượng thông tin lớn, dễ khai thác, từ đó trở thành một diễn đàn để công nhân lao động chia sẻ, gắn kết với nhau, xây dựng thành cộng đồng gắn kết giữa các thành viên với phương châm “Công đoàn Sóc Trăng là ngôi nhà chung của anh, chị, em đoàn viên, người lao động”.

    Bạn của người lao động

    Tự nhận là người “nghiện” trang fanpage Công đoàn Sóc Trăng, anh Trần Minh Khánh - công nhân Công ty TNHH MTV Khánh Sủng cho biết: “Hằng ngày, anh đi làm từ 5 giờ 30 sáng cho đến 17 giờ. Có lúc tăng ca cho đến 20 giờ tối, chỉ có giờ ăn trưa thì được nghỉ từ 1 - 2 giờ. Nhiều lúc tôi cũng muốn biết chế độ chính sách liên quan đến tiền lương tăng ca như thế nào? Được doanh nghiệp trả công ra sao?. Nhưng bản thân tôi cũng không có thời gian để liên hệ đến các trung tâm tư vấn pháp luật hoặc Liên đoàn Lao động huyện, tỉnh”.

    Từ khi tiếp cận trang Công đoàn Sóc Trăng trên facebook, anh Khánh rất mừng, cảm giác “như gặp người bạn thân”. Việc truy cập rất dễ dàng, tin nhắn anh được trả lời nhanh chóng. “Điều mà tôi và anh em công nhân làm việc tại đây vui nhất là không phải tốn thời gian đi xa, chỉ cần có điện thoại là có thể gửi câu hỏi và nhận được câu trả lời. Tôi hiểu hơn về chế độ chính sách liên quan đến mình là nhờ thế”, anh Khánh nói.

    Công đoàn Sóc Trăng nói chung, anh chị em cán bộ được giao phụ trách fanpage Công đoàn Sóc Trăng nói riêng cũng luôn trân quý tình cảm của tất cả các anh, chị, em đoàn viên, người lao động. Ngoài những tin nhắn được đoàn viên, người lao động gửi đến liên quan đến Công đoàn; những câu hỏi, nội dung khác của họ cần hỗ trợ ngoài lĩnh vực Công đoàn, trong những trường hợp cho phép đều được đáp ứng. Chẳng hạn như tin nhắn từ bạn Nguyễn An Quí lúc sắp giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua: “Các cô, chú có biết năm nay bắn pháo hoa ở đâu hông ạ”. Câu hỏi nhanh chóng được admin (quản trị viên) cung cấp “Tại khán đài đua ghe ngo nhé Nguyễn An Quí”. Đó có thể là những tương tác đời thường, gần gũi như vậy.

    Hay tâm tư của đoàn viên Mỹ Kim “Em là giáo viên, nhà vẫn còn xài điện câu nhờ nhà người ta. Điện lực nói hết năm sẽ có điện tới nhà mà giờ sắp hết năm rồi. Nhà cách lộ những hơn 500m, mà xóm chỉ có 5 hộ, sống ở đây đã hơn 30 năm, ấp Khoan Tang của thị trấn Long Phú. Đường dây dài, tốn dây quá, biết sao đây?...”. Tiếp nhận nguyện vọng ấy của đoàn viên, Công đoàn Sóc Trăng đã nhanh chóng thông tin đến ngành điện giải quyết trường hợp này. Sau thời gian không lâu, ấp nghèo ấy được sáng lên bởi được cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

    Có thể nói, việc xây dựng và đưa vào hoạt động fanpage Công đoàn Sóc Trăng có tác dụng rất lớn, phù hợp với công tác truyền thông Công đoàn hiện nay. Ngoài cung cấp thông tin, tin tức tỉnh Sóc Trăng nói riêng, cả nước nói chung, fanpage Công đoàn Sóc Trăng còn là nơi đoàn viên, người lao động gửi gắm niềm tin, nơi họ tìm thấy những điều bổ ích, thiết thực cho cuộc sống của mình. Nhờ vậy, tổ chức Công đoàn cũng thực sự trở thành người bạn, chỗ dựa gần gũi và tin cậy của họ.

Lý Trường Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 81
  • Hôm nay: 5749
  • Trong tuần: 87,353
  • Tất cả: 11,472,805