Lượt xem: 539

Lễ triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh đợt 2, năm 2022

Sáng ngày 13/7, Ban Chỉ đạo Vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh đợt 2, năm 2022. 

 


Lãnh đạo tỉnh trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng đợt 2 năm 2022

 

    Dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng; thành viên Ban Chỉ đạo Vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; đại diện các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

    Theo kế hoạch, Sóc Trăng có 3.240 hộ nghèo được phê duyệt hỗ trợ xây dựng nhà ở với tổng kinh phí 162 tỷ đồng. Trên cơ sở nguồn kinh phí vận động được, trong đợt 1 năm 2021, Ban Chỉ đạo Vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng đã triển khai xây dựng 1.268 căn nhà hỗ trợ cho hộ nghèo, với tổng kinh phí là 63,180 tỷ đồng, đạt 39,13% kế hoạch chương trình.

    Trong năm 2022 sẽ triển khai và phân bổ đợt 2 năm 2022 là 2.191 căn, với tổng số tiền hơn 109,550 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 67,62% so với kế hoạch giai đoạn 2021 - 2022. Ngoài các nguồn vận động thông qua tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, Ban Chỉ đạo các cấp còn vận động các ngành, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, các nhà hảo tâm hỗ trợ trực tiếp xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Kết quả trong giai đoạn 2021 - 2022 đã triển khai xây dựng được 34 căn, với tổng trị giá 1,7 tỷ đồng.

    Tính đến ngày 13/7/2022, toàn tỉnh đã triển khai xây dựng được 3.496/3.240 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí huy động xã hội hóa trên 174 tỷ đồng, vượt mục tiêu đề ra 256 căn, chiếm tỷ lệ 107,9% so với kế hoạch giai đoạn 2021- 2022. Cùng với nguồn kinh phí xã hội hóa, Ban Chỉ đạo các cấp còn huy động sức mạnh tổng hợp ngày công từ các đoàn viên, hội viên, lực lượng công an, quân sự tham gia xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Kết quả đã huy động được trên 17.000 ngày công lao động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, quy đổi ra tiền ước tính trên 3,4 tỷ đồng.

    Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước những thắng lợi của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trong thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở; trong đó, có sự đồng hành, ủng hộ rất to lớn của các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

    Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi lời tri ân sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là cá nhân đồng chí nguyên Chủ tịch nước đã đóng góp và đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo thời gian qua. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhấn mạnh: Việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

    Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương sự đóng góp tích cực của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên; sự quan tâm chia sẻ của các cơ quan, tổ chức, công ty, doanh nghiệp, ngân hàng, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thời gian qua. Đồng thời, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tập đoàn kinh tế, tổng công ty, công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các vị chức sắc tôn giáo và nhân dân tỉnh Sóc Trăng, tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tích cực đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.


Tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng

 

    Tại buổi lễ, các ngân hàng, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng đợt 2 năm 2022 với tổng số tiền hơn 23,5 tỷ đồng.

    Dịp này, UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 01 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng.

Khả Tú



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 687
  • Trong tuần: 81,732
  • Tất cả: 11,456,480