Lượt xem: 427

Chuyển đổi số trong lĩnh vực văn phòng mang lại nhiều kết quả thiết thực

Hoạt động chuyển đổi số của khối văn phòng đóng vai trò tiên phong, có hiệu quả nhằm góp phần quan trọng trong cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian và cắt giảm những chi phí không cần thiết. Ứng dụng chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực, trong đó có hoạt động quản trị hành chính văn phòng mang lại nhiều kết quả thiết thực.

 


Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành điện và sự quyết tâm của mỗi CBCNV với những dấu ấn thay đổi theo hướng tích cực trong công tác.

 

    Nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã đẩy mạnh tuyên truyền, đào tạo người lao động nắm vững chủ trương, định hướng của công ty về chuyển đổi số. Theo đó, đến nay có 100% cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của công ty nắm vững những định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, lộ trình chuyển đổi số của đơn vị và vai trò của mình trong chuyển đổi số; 100% CBCNV có nhận thức cơ bản về chuyển đổi số, cũng như có tâm lý sẵn sàng cho chuyển đổi số; có kỹ năng ứng dụng thông tin cơ bản; nhận thức rõ được vai trò của an toàn thông tin, các nguy cơ mất an toàn thông tin và biện pháp phòng tránh…

    Riêng trong lĩnh vực Văn phòng, Công ty Điện lực Sóc Trăng chính thức áp dụng văn phòng số D-Office - đây là hệ thống văn phòng điện tử mới gồm đầy đủ các phân hệ trên E-OFFICE 3.0 như: Phân hệ Văn thư, phân hệ Văn bản đến, công việc, phân hệ Văn bản đi/phân hệ Văn bản đi nội bộ, hồ sơ tài liệu, đánh giá, chấm điểm, tích hợp hệ thống gửi nhận văn bản giữa EVN và các đơn vị... Bên cạnh đó, hệ thống cũng được bổ sung một số tính năng nghiệp vụ mới, nhằm đáp ứng đầy đủ các quy định mới về công tác văn phòng và sẵn sàng cho việc mở rộng theo cải cách hành chính của ngành. Toàn bộ quy trình soạn thảo, ký số, phê duyệt, ban hành, tiếp nhận, lưu trữ văn bản đều được thực hiện trên môi trường số. Nhiều ứng dụng văn phòng đã được số hóa và liên kết với D-Office như lịch tuần công việc, đăng ký công tác, quản lý công tác…

    Một bước tiến rõ rệt trong công tác văn phòng điện tử là trong năm 2021, đơn vị đã phát hành 10.657 văn bản, trong đó có 7.265 công văn đi và 3.392 quyết định, hầu hết nội dung công việc nội bộ được xử lý trên môi trường mạng, trong 6 tháng đầu năm 2022 là 5.133 công văn đi, tăng hơn 70,65% so với cùng kỳ năm 2021; hồ sơ công việc điện tử đã được lập, tuân thủ đúng về quy định công tác lập hồ sơ; đảm bảo đầy đủ, chính xác, xác định thời gian bảo quản để giao nộp hồ sơ, lưu trữ qua hệ thống D-Office quy định hồ sơ điện tử, từ đó giúp nâng cao hiệu suất giải quyết công việc, tiết kiệm thời gian luân chuyển, phát hành và lưu trữ văn bản, góp phần quan trọng trong cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian và cắt giảm chi phí không cần thiết. Bên cạnh đó, người quản lý cũng có thể dễ dàng sắp xếp và nhắc nhở, đôn đốc, đưa ra ý kiến cho từng nội dung công việc; vì vậy, tiến độ công việc được giám sát, mọi thông tin được truyền tải nhanh chóng, kịp thời.

    Ngoài ra, việc đầu tư cơ sở hạ tầng thông tin tại đơn vị cũng đã được hoàn thiện, như: Hệ thống mạng WAN lõi, đường truyền thông tin dung lượng cao, thiết bị đầu cuối kết nối liên thông từ công ty đơn vị đến các đơn vị cấp 4 đáp ứng cho công tác tổ chức các hội nghị truyền hình trực tuyến được diễn ra thuận lợi và thông suốt. Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của COVID-19, nhiều ứng dụng họp trực tuyến như zoom meeting, google meeting… kết nối đa điểm với các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin, mã hoá bảo mật đã được sử dụng thường xuyên trong công tác điều hành sản xuất của đơn vị, đảm bảo quy định về khoảng cách và số lượng người tại cuộc họp đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19.

    Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành điện và sự quyết tâm của mỗi CBCNV với những dấu ấn thay đổi theo hướng tích cực trong công tác, có thể khẳng định, chuyển đổi số đã và đang mang lại những hiệu quả to lớn trong công tác quản lý điều hành doanh nghiệp. Đây là yếu tố then chốt trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra, cũng như đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong thời kỳ mới.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 65
  • Hôm nay: 10656
  • Trong tuần: 99,548
  • Tất cả: 11,202,587