Lượt xem: 692

Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu kiểm tra công tác đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại các địa phương

Sáng ngày 14/11, đồng chí Ngô Hùng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu làm việc và đi kiểm tra thực tế tại điểm hướng dẫn cài đặt, kích hoạt định danh điện tử (VNeID) tại các địa phương. Cùng đi có đồng chí Trần Trí Vân - Phó Chủ tịch UBND thị xã và lãnh đạo Công an thị xã Vĩnh Châu.

 


Đoàn công tác kiẻm tra tra thực tế Tổ công nghệ số đăng ký, kích hoạt định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện

 

    Theo đó, thực hiện cao điểm “90 ngày đêm” vận động, tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn thị xã, thời gian qua, cả hệ thống chính trị thị xã đã vào cuộc quyết liệt trong việc tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt định danh điện tử mức 1, mức 2 cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn thị xã. Đến nay, qua 43 ngày thực hiện cao điểm (từ ngày 1/9 đến ngày 13/11/2023) toàn thị xã đã đăng ký được 50.229 tài khoản, đạt 73,96% chỉ tiêu giao; trong đó, đăng ký mức 1 là 23.664 tài khoản, mức 2 là 26.565 tài khoản. Số tài khoản đã được kích hoạt là 55.351 tài khoản, đạt 81,5% chỉ tiêu giao.

    Theo báo cáo của xã Lai Hòa và phường Vĩnh Phước, địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử theo kế hoạch giao. Huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của toàn hệ thống chính trị tại địa phương, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, hội viên các đoàn thể, các tổ đề án 06 và tổ công nghệ số cộng đồng ấp, khóm phối hợp với lực lượng công an vận động đăng ký, thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đến nay, xã Lai Hòa đã đăng ký và kích hoạt được 6.462/9.447 tài khoản, đạt 68,02% chỉ tiêu; phường Vĩnh Phước đã đăng ký được 8.289/10.019 tài khoản, đạt 82,73% và đã kích hoạt được 7.114/10.019 tài khoản, đạt 71,01% chỉ tiêu.

    Bên cạnh kết quả đạt được, hiện nay các địa phương còn gặp một số khó khăn như: Số công dân bỏ và vắng mặt tại địa phương đi làm ăn xa khá cao; hộ không có điện thoại sử dụng hoặc sử dụng điện thoại có cấu hình thấp không tải được ứng dụng VNeID…

    Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Ngô Hùng - Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu biểu dương, đánh giá cao sự vào cuộc của hệ thống chính trị trong vận động nhân dân thực hiện triển khai đăng ký, kích hoạt định danh điện tử. Để hoàn thành chỉ tiêu trong cao điểm “90 ngày đêm” vận động, tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn thị xã, đồng chí Ngô Hùng yêu cầu các địa phương tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt hơn nữa, giao trách nhiệm cho từng cấp ủy viên, chi bộ và chỉ tiêu cụ thể cho từng ấp, khóm để đẩy nhanh tiến độ thực hiện; tiến hành rà soát lại từng khu dân cư, từng hộ dân cụ thể để nắm rõ danh sách từng trường hợp; đối với các hộ nghèo, cận nghèo thì địa phương phối hợp với các nhà mạng hỗ trợ sim điện thoại cho các hộ để kích hoạt; Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã chỉ đạo các trường trên địa bàn tổ chức họp phụ huynh học sinh để thông báo tình hình học tập và kết hợp tuyên truyền, vận động đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tổ công tác, qua đó kịp thời tuyên dương các tổ thực hiện tốt và hỗ trợ các tổ khác đăng ký, kích hoạt tài khoản… Phấn đấu đến ngày 30/11/2023 hoàn thành chỉ tiêu đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn thị xã.

Chí Thanh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 91
  • Hôm nay: 6795
  • Trong tuần: 91,387
  • Tất cả: 12,558,041