Lượt xem: 158

Giao ban công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tháng 5/2024 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Chiều nay 05/6, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tiếp và trực tuyến đến cấp xã giao ban công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tháng 5/2024 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có Đại tá Bùi Quốc Khánh – Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo các địa phương dự hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu trong tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh Thiện Hải

 

    Trong tháng 5/2024, Đề án 06 được tiếp tục triển khai liên tục đồng bộ tại các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đề án 06 được triển khai đã đi sâu vào thực tiễn, nhận được sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân, đã đạt những giá trị cơ bản cho người dân và doanh nghiệp. UBND tỉnh, Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh đã ban hành nhiều văn bản triển khai, chỉ đạo thực hiện theo lộ trình Đề án. Các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện công tác được giao phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của từng đơn vị, địa phương. Công an tỉnh với vai trò là cơ quan Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh, đã tích cực, chủ động phối hợp các cơ quan , đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ. Kết quả, đến ngày 25/5, tỉnh có 75 nhiệm vụ được giao thì đã hoàn thành 17 nhiệm vụ, đang thực hiện theo lộ trình 55 nhiệm vụ và có 03 nhiệm vụ chưa hoàn thành gồm: Số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp; số hóa dữ liệu đất đai, đáp ứng nhu cầu về dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính; chưa hoàn thành cập nhật dữ liệu an sinh xã hội kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

    Tại hội nghị các đơn vị, địa phương đã trao đổi thảo luận rút kinh nghiệm những vấn đề chưa làm được, chia sẽ những cách làm hay và đề ra giải pháp để công tác này đạt được nhiều kết quả hơn trong thời gian tới.

    Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đề nghị tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo thực hiện Đề án 06, thực hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu của thành viên Tổ công tác thực hiện Đề án 06 các cấp, tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động hướng dẫn nhân dân đồng thuận trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo lĩnh vực và địa bàn quản lý. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến, đặc biệt là 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06 và các dịch vụ công tại Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo lộ trình thực hiện và theo hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương; Triển khai có hiệu quả đối với các mô hình tại cơ quan, đơn vị, các sở, ngành và UBND cấp huyện đẩy nhanh số hóa dữ liệu, ứng dụng dữ liệu để cắt, giảm các thủ tục hành chính. Hoàn thành trong quí II/2024. Các sở, ngành được giao chủ trì triển khai các mô hình tại Kế hoạch số 217/KH-UBND cần tập trung nghiên cứu, đưa ra giải pháp tổ chức triển khai, đảm bảo các mô hình hoàn thành đúng tiến độ./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 82
  • Hôm nay: 6729
  • Trong tuần: 91,321
  • Tất cả: 12,557,975