Lượt xem: 2151

Những đóng góp tích cực của tình nguyện viên tỉnh bạn trong công tác phòng, chống COVID-19 tại Sóc Trăng

Từ 01/12/2021 – 31/12/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Kế Sách và huyện Trần Đề tiếp nhận sự hỗ trợ của 42 tình nguyện viên từ Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bình Dương và Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh về tham gia hỗ trợ phòng, chống COVID-19 tại huyện Kế Sách và huyện Trần Đề. Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Đồng thời, thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung tay cùng cộng đồng phòng, chống COVID-19.

 


Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên và y, bác sĩ đang hỗ trợ, phòng, chống Covid-19 tại huyện Kế Sách

 

    Thực hiện nội dung: “Lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch”, 42 bạn tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, sinh viên, bác sĩ, điều dưỡng,… đang sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh đã xung phong lên đường đến Sóc Trăng chung tay phòng, chống dịch. Các bạn tình nguyện viên đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc là F0 đã khỏi bệnh, đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

    Theo đó, 18 bạn tình nguyện viên của Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương tham gia hoạt động tình nguyện tại huyện Kế Sách, nhiệm vụ chủ yếu là tham gia hỗ trợ tại trạm y tế lưu động các xã, thị trấn trong huyện. Các bạn cùng với lực lượng y tế lấy mẫu sinh phẩm cho bệnh nhân điều trị tại nhà, hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân tại nhà và một số nhiệm vụ khác theo sự phân công của ngành y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Kế Sách.

    Còn 24 bạn tình nguyện viên của Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tham gia hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch tại huyện Trần Đề. Các tình nguyện viên tham gia vào 06 khu điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 của huyện Trần Đề tại: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) – Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Trần Đề, trụ sở Trung tâm y tế huyện Trần Đề (cũ), Trung tâm Y tế huyện, Trường Trung học cơ sở (THCS) Dân tộc nội trú  Trần Đề, Trường THCS và trung học phổ thông (THPT) Trần Đề, Trường THPT Lịch Hội Thượng. Công việc cụ thể theo sự phân công riêng của từng khu điều trị. Trong quá trình tham gia thực hiện, các bạn tình nguyện viên của các đơn vị đã có sự phối hợp ăn ý với các bạn tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên tỉnh Sóc Trăng để đưa ra các ý tưởng, mô hình hiệu quả trong công tác phòng, chống COVID-19.

    Bạn Trịnh Diễm Xuân - Đội trưởng Khu điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Trần Đề cho biết: “Khi xung phong lên đường đến Sóc Trăng tham gia phòng, chống COVID-19, em và các bạn đi cùng đã chuẩn bị từ sớm. Đến đây được các anh, chị quan tâm, giúp đỡ rất nhiều, từ chỗ nghỉ ngơi đến ăn uống. Đặc biệt là các anh chị ở Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, các cô chú lãnh đạo địa phương luôn động viên chúng em về mặt tinh thần. Chúng em chỉ mong với đóng góp của mình sẽ góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh, để những y, bác sĩ tuyến đầu sớm được trở về bên gia đình, còn người dân sẽ được sống trong môi trường an toàn, không còn lo sợ COVID-19 nữa”.

    Để góp phần vào công tác phòng, chống COVID-19 tại huyện Trần Đề và huyện Kế Sách, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã vận động các nguồn lực trong ngoài tỉnh trao tặng: 900 kính chống giọt bắn; 1.000 đôi găng tay y tế; 04 máy phun khử khuẩn; 1.300 bộ đồ bảo hộ; 1.000 bộ áo choàng y tế; 160 thùng nước uống đóng chai, nước ngọt; 10.000 khẩu trang y tế; 300 lít dung dịch khử khuẩn Anolyte; 500 hộp nhựa đựng thức ăn; 05 thùng sữa; 10 thùng mì. Đồng thời chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện đoàn của hai huyện quan tâm, đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc tiếp nhận và hỗ trợ các bạn tình nguyện viên trong thời gian các bạn tham gia hoạt động tình nguyện tại địa phương.

    Đồng Chí Lâm Minh Đoàn - Phó Bí thư Huyện đoàn Trần Đề cho biết: “Các bạn tình nguyện viên rất nhiệt tình. Mặc dù điều kiện ăn, uống, nghỉ ngơi không được như ở nhà, nhưng các bạn thích ứng rất nhanh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các bạn không chỉ là một bác sĩ điều trị hay là người ghi bệnh án mà các bạn như người thân trong gia đình luôn động viên, cổ vũ người nhiễm COVID-19. Các bạn - những chàng trai, cô gái độ tuổi đôi mươi nhưng ý chí và tinh thần rất vững chãi với quyết tâm “cố gắng và cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa” trong vai trò “người chiến sĩ” của mình. Có những bạn tình nguyện viên đã mất đi những người thân yêu nhất, có những bạn đã nhiều tháng ròng rã chưa về nhà gặp gia đình… tất cả chỉ với một mong muốn cống hiến tuổi trẻ của mình cho đất nước thân yêu, chung tay vượt qua đại dịch”.

    Phát biểu tại Lễ tổng kết tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19 tại huyện Kế Sách vào ngày 31/12/2021, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm – Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng chia sẻ: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn biểu dương, ghi nhận và trân trọng tình cảm của các đơn vị bạn. Đặc biệt là đánh giá cao tinh thần tình nguyện của các bạn tình nguyện viên, không ngại khó khăn, tham gia hoạt động phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tin tưởng rằng với sự hỗ trợ đó, cùng với việc phát huy vai trò của từng bạn đoàn viên, thanh niên, hoạt động này sẽ góp phần vào nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch tại địa phương”.

    Để kịp thời ghi nhận những đóng góp của các bạn tình nguyện viên trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã trao tặng 42 bằng khen cho 42 bạn tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ủy ban nhân dân huyện Trần Đề trao tặng 24 giấy khen cho 24 bạn tình nguyện viên có thành tích tốt trong công tác phòng, chống COVID-19 tại huyện Trần Đề. Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách trao tặng 18 giấy khen cho 18 bạn tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống COVID-19 tại địa phương.

    Có thể nói, sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương và Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đối với tỉnh Sóc Trăng là một việc làm hết sức ý nghĩa và kịp thời. Sự hỗ trợ ấy góp phần cùng địa phương kiểm soát được tình hình dịch bệnh, giảm các trường hợp F0 tại các khu điều trị của huyện. Sự chung tay của các bạn tình nguyện viên đã thúc đẩy thêm tinh thần đoàn kết của cộng đồng, phát huy được sức mạnh tổng hợp của nhiều lực lượng trong xã hội; thể hiện sự quyết tâm cao của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Sóc Trăng nói riêng trong công tác chung tay phòng, chống COVID-19. Với tinh thần “triệu trái tim, một ý chí” nhất định chúng ta sẽ chiến thắng COVID-19 và đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Hồ Mộng Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 5890
  • Trong tuần: 87,430
  • Tất cả: 11,531,986