Lượt xem: 883

Tỉnh Sóc Trăng: Hội nghị triển khai hệ thống chăm sóc sức khỏe từ xa cho bệnh nhân COVID-19

Nhằm chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân mắc COVID-19 tại nhà, giảm áp lực cho hệ thống y tế, thời gian qua một số địa phương của tỉnh đã triển khai thí điểm mô hình quản lý chăm sóc F0 điều trị tại nhà thông qua phần mềm Tele-triage. Nhằm đánh giá lại các kết quả đạt được cũng như định hướng triển khai phần mềm này tại các địa phương khác, chiều ngày 20/1, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống chăm sóc sức khỏe từ xa cho bệnh nhân COVID-19 tỉnh Sóc Trăng. Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

    Từ ngày 04/11/2021, thành phố Sóc Trăng đưa mô hình trạm y tế lưu động gắn với phần mềm quản lý F0 điều trị tại nhà vào hoạt động. Trạm y tế lưu động này có chức năng chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho F0 gắn với an sinh xã hội, an ninh trật tự, thăm khám, tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc, xử trí cấp cứu kịp thời. Từ ngày triển khai phần mềm vận hành hệ thống Tele-triage chăm sóc sức khỏe từ xa cho F0 điều trị tại nhà đến nay, thành phố Sóc Trăng đã điều trị được gần 2.000 F0, đưa các trường hợp bệnh nhân nặng cấp cứu và chuyển viện kịp thời. Sau khi thí điểm thành công tại thành phố Sóc Trăng, tại buổi làm việc, Sở Y tế đã thông qua kế hoạch triển khai hoạt động hệ thống chăm sóc sức khỏe từ xa cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh. Với mục tiêu giúp tỉnh chủ động và tăng cường chăm sóc sức khỏe từ xa cho người mắc COVID-19.

    Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc ghi nhận biểu dương và cảm ơn sự đóng góp của các công ty, các y, bác sĩ, các tình nguyện viên đã tham gia tích cực vào vận hành hệ thống Tele-triage chăm sóc sức khỏe từ xa cho F0 điều trị, đồng hành cùng công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Đồng thời lưu ý, Sở Y tế cần tiếp tục hoàn thiện kế hoạch triển khai hoạt động hệ thống chăm sóc sức khỏe từ xa để xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, phần mềm này sẽ góp phần rất lớn trong ứng dụng công nghệ số vào lĩnh vực y tế.

    Tại buổi làm việc có 2 tập thể nhận Bằng khen UBND tỉnh vì có nhiều đóng góp trong hỗ trợ an sinh xã hội, phòng, chống COVID-19./.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 9710
  • Trong tuần: 100,821
  • Tất cả: 11,216,440