Lượt xem: 594

Lãnh đạo tỉnh khảo sát các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 04-3, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, để tìm hiểu tình hình hoạt động và định hướng phát triển ngành du lịch tỉnh trong thời gian tới. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị có liên quan.

    Theo đó, đoàn đã đến các địa điểm như: Chùa Som Rong, Phường 5 (thành phố Sóc Trăng); Dự án Khu văn hóa - tín ngưỡng Giếng Tiên, chùa Bốn Mặt, điểm du lịch Tân Huê Viên (huyện Châu Thành).

    Tại chùa Som Rong, Thượng tọa Lý Đức - Trụ trì chùa thông tin với đoàn về công trình xây dựng tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn với kích thước dài 72 mét, cao 22,5 mét, đặt trên cao khoảng 28 mét so với mặt đất. Đây là tượng Phật do nhà chùa thiết kế và thi công với sự hoài hòa trong kiến trúc giữa văn hóa các dân tộc Kinh - Hoa - Khmer. Dự kiến sau khi hoàn thành sẽ là điểm nhấn du lịch tâm linh của thành phố trong việc thu hút du khách gần xa.


Đoàn khảo sát tại Dự án Khu văn hóa - tín ngưỡng Giếng Tiên, huyện Châu Thành. Ảnh Phương Anh

 

    Đối với Dự án Khu Văn hóa - tín ngưỡng Giếng Tiên, đoàn được ông Mai Quyền Linh (nghệ sĩ Quyền Linh) - Giám đốc Công ty Văn hóa - Du lịch Giếng Tiên Thảo Linh thông tin, công trình Khu Văn hóa - tín ngưỡng Giếng Tiên có 3 giai đoạn sẽ hoàn thành vào năm 2025, với kinh phí đầu tư khoảng 200 tỉ đồng. Công trình do Công ty Văn hóa - Du lịch Giếng Tiên Thảo Linh làm chủ đầu tư với quy mô 9,9 ha, mục tiêu dự án nhằm phục dựng lại truyền thuyết Giếng Tiên, câu chuyện gắn liền với phong tục, lễ hỏi, lễ cưới của đồng bào Khmer; đồng thời còn kết nối với chùa Bốn Mặt, chùa Chăm Pa và làng nghề thuộc xã Phú Tân, chùa Pô Nô Rô Ca thuộc xã Phú Tâm, tạo thành chuỗi các điểm đến độc đáo, đặc trưng của văn hóa đồng bào Khmer. Tuy nhiên, thời gian qua do ảnh hưởng của Covid-19, đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình. Hiện công trình đã cơ bản hoàn thành hạng mục kiên cố phần đất mặt nước, còn các hạng mục như xây dựng nhà truyền thống Nam bộ, khu ẩm thực, trò chơi dân gian, khu vực cây xanh... sẽ tiến hành xây dựng trong thời gian tới.

    Riêng tuyến đường Lý Thường Kiệt đoạn từ cầu 30/4 đến cầu C247, đoàn đã được UBND thành phố Sóc Trăng thông tin về dự án dự kiến làm phố đi bộ du lịch. Theo đó, dự án sẽ bố trí những hạng mục như cải tạo vỉa hè, nâng cấp 2 cầu 30/4 và C247 thêm phần làn đường dành cho người đi bộ, trang trí những tiểu cảnh đặc trưng của tỉnh. Thời gian hoạt động từ 18h - 22h tối các ngày trong tuần.

    Qua buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo địa phương và các sở, ngành có liên quan, phối hợp chặt chẽ với nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư để triển khai các dự án, cũng như có những định hướng phát triển ngành du lịch Sóc Trăng trong thời gian tới.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 65
  • Hôm nay: 3057
  • Trong tuần: 93,256
  • Tất cả: 11,726,377