Lượt xem: 1909

Không khí làm việc ngày đầu năm mới tại huyện Mỹ Tú

Sau 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết) các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Mỹ Tú bước vào ngày làm việc đầu tiên với tâm thế sẵn sàng phục vụ nhân dân. Đặc biệt, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện và các xã, thị trấn, không khí làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức diễn ra nghiêm túc, khẩn trương, hướng dẫn tận tình, kịp thời các tổ chức, công dân đến giải quyết thủ tục hành chính.

 


Quang cảnh buổi làm việc vào sáng ngày 15/2 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Mỹ Tú

 

    Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Mỹ Tú, không khí làm việc diễn ra khá nghiêm túc. Theo ghi nhận, lúc 7h30 sáng 15/2, các cán bộ, công chức, viên chức ngồi vào vị trí làm việc, với không khí khẩn trương, nghiêm túc, các nhân viên Một cửa nhiệt tình trao đổi, hướng dẫn cho người dân đến làm thủ tục liên quan đến các lĩnh vực.

    Ông Huỳnh Dũng, ấp Nội Ô, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, cho biết: “Sáng nay tôi đến làm thủ tục liên quan đến bảo hiểm y tế, tôi thấy cán bộ ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình, nói chuyện nhỏ nhẹ lịch sự, tôi cảm thấy rất hài lòng”.

    Tại UBND xã Mỹ Thuận, các hoạt động diễn ra bình thường sau kỳ nghỉ Tết. Tuy số lượng người dân đến giao dịch ít hơn năm trước nhưng cán bộ lãnh đạo và công chức chuyên trách của xã có mặt đầy đủ, làm việc đúng giờ, đảm bảo phục vụ các tổ chức và người dân với tinh thần nghiêm túc, chấp hành nghiêm thời gian làm việc theo quy định. Trong buổi sáng, bộ phận Một cửa đã tiếp nhận gần 150 lượt người dân đến yêu cầu giải quyết các thủ tục hành chính, chủ yếu về lĩnh vực hộ tịch, đất đai, bảo hiểm y tế, hồ sơ xin việc.

    Chị Lại Thị Cẩm Quyến, ấp Phước Bình chia sẻ: “Tôi đến làm hồ sơ để xin việc ở Tiền Giang, được cán bộ hướng dẫn tận tình, vui vẻ, chỗ nào không rõ được hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, nhanh chóng”.

    Không riêng gì tại các cơ quan, đơn vị hành chính hoạt động đi vào nề nếp ngay từ đầu năm mới, mà ở các cánh đồng lúa trong huyện, không khí lao động, thăm đồng ngày đầu năm của bà con nông dân cũng sôi nổi, phấn khởi. Bởi theo bà con nông dân, Đông Xuân là vụ lúa chính trong năm nên ai cũng chăm chút, quan tâm với mong muốn có được vụ mùa thắng lợi.

    Trong lúc chuẩn bị bón phân cho hơn 20 công lúa của gia đình, ông Lê Văn Vũ, ấp Thiện Bình, xã Thuận Hưng phấn khởi cho biết: "Nói chung là tình hình Tết năm nào cũng vậy, ăn Tết nhưng vẫn thăm đồng ruộng thường xuyên. Năm nay thấy lúa phát triển khá tốt, chỉ xuất hiện cháy lá nhưng cũng không nhiều. Hiện nay, giá lúa cũng ổn định, tôi thấy mừng lắm, hy vọng vụ lúa này tiếp tục thắng lợi”.

    Theo nhân viên phụ trách chuyên môn Trạm Bảo vệ thực vật huyện Mỹ Tú, toàn huyện hiện có hơn 17.200 ha vụ Đông Xuân chính vụ, trong đó giai đoạn trổ chín hơn 6.100 ha. Cơ cấu giống chủ yếu là OM5451, OM18, OM380, OM34, Đài thơm 8, RVT, PC10, Cửu Long 555. Nhờ tăng cường công tác tuyên truyền và dự báo dịch hại trên cây trồng trước, trong và sau Tết, nên bà con nông dân thường xuyên thăm đồng, chủ động các biện pháp phòng ngừa, từ đó, tình hình sâu bệnh trên ruộng lúa cơ bản được khống chế. Chỉ có một phần nhỏ diện tích bị cháy bìa lá, sâu đục thân, đạo ôn lá, vàng lá chín sớm, lem lép hạt, rầy phấn trắng, sâu cuốn lá, chuột,… nhưng ở mức độ nhẹ.

    Với tâm thế sẵn sàng trong ngày đầu của năm mới, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cùng bà con nông dân huyện Mỹ Tú đang hăng hái ra sức thi đua lao động, sản xuất, với niềm tin khởi đầu tốt đẹp và quyết tâm thắng lợi./.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 107
  • Hôm nay: 8314
  • Trong tuần: 92,906
  • Tất cả: 12,559,560