Lượt xem: 150

Long Phú viếng nghĩa trang liệt sĩ và họp mặt đầu Xuân 2024

Sáng ngày 16/2, nhằm ngày mùng 7 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Long Phú long trọng tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ truyền thống. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Chí Công - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Văn Vụ - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Tiến Thạch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Phú. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn; cán bộ hưu trí; Mẹ Việt Nam anh hùng; cán bộ, chiến sĩ, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện.

 


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

 

    Trong những năm qua, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện luôn nêu cao truyền thống đoàn kết, đồng tâm nhất trí, khắc phục mọi khó khăn và có nhiều việc làm thiết thực. Huyện thực hiện tốt các chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, năm 2023 chi trợ cấp chính sách ưu đãi đối với 321 người có công với số tiền gần 11 tỷ đồng, nhận phụng dưỡng suốt đời quý Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; mua và cấp 1.811 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, người có công; xây dựng và sửa chữa Nhà tình nghĩa; tặng 1.405 phần quà, trị giá trên 492 triệu đồng cho gia đình chính sách, người có công... Đặc biệt, hiện nay các gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của dân cư ở nơi cư trú. Con liệt sĩ, thương binh cũng được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện học tập, công tác và sản xuất, kinh doanh, nhiều người đã vượt khó, vươn lên thành đạt.

    Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh, huyện và nhân dân đã thắp hương tưởng nhớ và khắc ghi công ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống cho độc lập, tự do hôm nay.

    Dịp này, huyện Long Phú còn tiến hành họp mặt truyền thống mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024, báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà đạt được trong năm qua và một số nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2024. Qua đó, cán bộ hưu trí rất phấn khởi trước những thành tựu đạt được và đóng góp thêm nhiều ý kiến, giải pháp tích cực để đưa quê hương Long Phú phát triển giàu đẹp hơn trong thời gian tới.

    Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng và đánh giá cao các kết quả mà huyện Long Phú đạt được trong năm qua, đồng thời thông tin tóm tắt một số tình hình nổi bật của tỉnh và định hướng phát triển trong thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý huyện tiếp tục quan tâm hơn nữa đời sống của người dân, tập trung thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu của Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, từng bước nâng cao đời vật chất và tinh thần cho nhân dân.

    Đồng chí Lâm Tiến Thạch - Bí Thư Huyện ủy chân thành tiếp thu các ý kiến đóng góp và sẽ bổ sung vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà trong năm 2024 và những năm tiếp theo./.

Chiến Thắng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 137
  • Hôm nay: 4858
  • Trong tuần: 89,450
  • Tất cả: 12,556,104