Lượt xem: 716

Thanh niên huyện Kế Sách sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc

Trong đợt tuyển quân năm 2024, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kế Sách phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 sâu rộng trong nhân dân, nên ý thức, nhận thức về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng cao, gia đình và người thân cũng tạo điều kiện thuận lợi con em mình lên đường nhập ngũ.

 


Các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã thực hiện thâm nhập “3 gặp, 4 biết” thăm hỏi, động viên gia đình và thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

    Gia đình thuộc diện khó khăn nhưng thanh niên Lý Hoàng An Bình ở ấp Ba Rinh, xã Đại Hải sau khi tốt nghiệp cao đẳng nghề đã có việc làm và thu nhập ổn định. Tuy nhiên, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm và cũng là niềm vinh dự, tự hào đối với quê hương, em vẫn quyết định viết đơn tình nguyện gia nhập quân đội, bởi theo em quân đội là môi trường tốt giúp em trưởng thành. Sau khi khám sức khỏe tại huyện em đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, hiện em đang sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ. Thanh niên Nguyễn Hoàng An Bình vui vẻ nói: Em đang trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ, mong muốn của em là được phục vụ lâu dài trong Quân đội nhân dân Việt Nam để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Là một trong những xã nghèo được thụ hưởng từ Chương trình 135 của Chính phủ, xã Kế Thành có tỷ lệ hộ Khmer chiếm hơn 52% tổng số dân toàn xã. Thời gian qua, nhờ thực hiện tốt các chế độ chính sách, quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 nên đã góp phần nâng cao ý thức và chấp hành pháp luật của người dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự. Chính vì vậy mà công tác tuyển quân hàng năm của xã Kế Thành đều đạt và vượt chỉ tiêu.

    Đồng chí Đặng Phú Quốc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Kế Thành, cho biết: Đến thời điểm này, xã Kế Thành đã phát lệnh gọi nhập ngũ 15 thanh niên; trong đó, Quân đội nhân dân 9 thanh niên, Công an nhân dân 6 thanh niên. Qua các bước rà soát nắm tình hình, các em và gia đình đều an tâm, sẵn sàng tâm thế lên đường nhập ngũ.

    Năm 2024, huyện Kế Sách được giao chỉ tiêu 162 quân, trong đó Quan đội nhân dân 133 quân, Công an nhân dân 29 quân và giao quân cho các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sư đoàn 330, Trường Quân sự Quân khu 9… Về chất lượng có 100% thanh niên là đoàn viên; đa số thanh niên tốt nghiệp trung học phổ thông, có 9/162 thanh niên có trình độ chuyên môn cao đẳng và đại học…

    Gia đình có 4 con trai, con lớn 18 tuổi, con nhỏ đang học mẫu giáo, chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 và thực hiện nghĩa vụ công dân, anh Lý Chanh Thi (dân tộc Khmer) ở ấp Bồ Đề, xã Kế Thành đã động viên con trai lớn đăng ký khám sức khỏe và sẵn sàng nhập ngũ năm 2024 này.

    Thanh niên Lý Nhựt Tân, ấp Bồ Đề, xã Kế Thành vui vẻ cho biết: Sau khi tham gia quân đội em sẽ chấp hành tốt các quy định để hoàn thành tốt nhiệm vụ, khi xuất ngũ em sẽ đăng ký học nghề để giúp cho bản thân, cho gia đình và xã hội.

    Để đảm bảo giao quân đủ số lượng, chất lượng theo quy định, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Kế Sách và các xã, thị trấn đã tổ chức trao lệnh gọi nhập ngũ, thực hiện thâm nhập “3 gặp, 4 biết”; quản lý thanh niên trúng tuyển, nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh niên, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội theo luật định…

    Thiếu tá Nguyễn Hoàng Hạt - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cho biết: Để đảm bảo  ngày giao, nhận quân diễn ra đúng kế hoạch, cơ quan thường trực làm tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện phối hợp các ngành, đoàn thể của huyện, như: Công an, Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh, Huyện đoàn tổ chức đêm hội trại tòng quân để tạo sinh khí vui tươi phấn khởi cho thanh niên lên đường nhập ngũ; bên cạnh đó, lực lượng công an, quân sự bảo vệ an toàn trước, trong và sau ngày hội tòng quân.

    Như vậy, đến thời điểm này huyện Kế Sách đã hoàn tất mọi công việc chuẩn bị và sẵn sàng cho ngày hội tòng quân vào rạng sáng ngày 27/2/2024, với quyết tâm giao quân đạt chỉ tiêu trên giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Kế Sách anh hùng.

Văn Hiệp



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 102
  • Hôm nay: 7982
  • Trong tuần: 92,574
  • Tất cả: 12,559,228