Lượt xem: 394

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Lễ giao, nhận quân 2024 tại thị xã Vĩnh Châu

Sáng ngày 27/2, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu; Phan Thị Xinh Hưởng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Nguyễn Thanh Liêm - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Vĩnh Châu.

 


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào cài hoa và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. 

 

    Tại buổi lễ, Bí thư Thị ủy Ngô Hùng thắp lên ngọn lửa truyền thống nhằm thể hiện ý chí quật cường và truyền thống anh hùng của quân và dân Vĩnh Châu trong suốt chiều dài lịch sử. Tiếp đó, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Nguyễn Thanh Liêm nổi hồi trống mở hội giao quân và có bài phát biểu quan trọng khẳng định truyền thống anh hùng của quê hương Vĩnh Châu. Trong những năm qua, tiếp bước truyền thống anh hùng, các thế hệ thanh niên thị xã Vĩnh Châu đã nối tiếp nhau lên đường nhập ngũ và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhiều thanh niên đã trở thành sỹ quan Quân đội, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang hoặc xuất ngũ tham gia công tác, trở thành những cán bộ lãnh đạo trong hệ thống chính trị tại địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

    Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu Nguyễn Thanh Liêm cũng mong muốn các tân binh nhập ngũ ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đáp lại niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã; đồng thời đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể các cấp của thị xã phối hợp với các địa phương làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, cùng với gia đình động viên các tân binh yên tâm rèn luyện tốt trong quân ngũ.

    Năm 2024, thị xã Vĩnh Châu được giao chỉ tiêu tuyển chọn 182 quân nhập ngũ tại các đơn vị gồm Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sư đoàn 330 và Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân. Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng và đúng luật, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã đã phối hợp với các xã, phường rà soát nguồn, nắm chắc quân số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn. Trước ngày hội giao quân, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Quân đội giao phó.

    Trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, 182 nam thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đợt này đã thể hiện quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi Tổ quốc giao phó.

    Sau các nghi thức của buổi lễ giao nhận quân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành tỉnh và lãnh đạo thị xã tặng hoa và quà động viên các chiến sỹ mới yên tâm lên đường nhập ngũ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ sự tin tưởng các chiến sỹ mới sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” xứng đáng với niềm tin của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân thị xã.

    Với sự chuẩn bị chu đáo, Lễ giao nhận quân năm 2024 của thị xã Vĩnh Châu đã diễn ra an toàn, tiết kiệm và thành công tốt đẹp.

Chí Thanh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 163
  • Hôm nay: 5456
  • Trong tuần: 90,048
  • Tất cả: 12,556,702