Lượt xem: 114

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn tiếp xúc cử tri xã An Thạnh Đông

Sáng ngày 2/4, Đoàn đại biểu quốc hội (ĐBQH) tỉnh Sóc Trăng, do đồng chí Lâm Văn  Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng làm Trưởng đoàn tiếp xúc cử tri tại xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung. Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương.

 


Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng tiếp xúc cử tri xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung vào sáng ngày 2/4. Ảnh: Kim Ngọc

 

    Tiếp xúc với cử tri, Đoàn đã thông tin về tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua và thông tin dự kiến chương trình kỳ họp Quốc hội thứ 7, Quốc hội khóa XV. Trong đó, tại kỳ họp thứ 7, dự kiến Quốc hội sẽ  thông qua 8 dự luật, xem xét thông qua 8 dự án luật, 1 nghị quyết, cho ý kiến 12 dự án luật và các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

    Tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng, cử tri xã An Thạnh Đông phản ánh 13 ý kiến và kiến nghị về mở rộng, nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn còn lầy lội, khó đi trên địa bàn xã; thắc mắc về các quy định của pháp luật trong xử lý các hành vi vi phạm pháp luật hình sự và vấn đề quản lý việc khai thác các mỏ cát nhằm đảm bảo về môi trường. Đặc biệt, đa số cử tri bày tỏ lo lắng, quan ngại tình hình đê tả hữu Cù Lao Dung có hiện tượng xói mòn, sạt lở một phần do ảnh hưởng từ hoạt động của tàu cao tốc, vì vậy đề nghị Nhà nước có giải pháp gia cố, trồng cây quanh chân đê để ngăn lũ, triều cường, bảo vệ hoạt động sản xuất của người dân.

    Qua nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và địa phương đã giải thích các chủ trương, chính sách, quy định của nhà nước về những quy định có liên quan đến kiến nghị của cử tri, nhất là các nội dung liên quan nâng cấp đường giao thông và bảo vệ đê điều.

    Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh - Tô Ái Vang thông tin thêm với cử tri một một số chủ trương, chính sách có liên quan đến các nội dung mà cử tri có ý kiến. Đồng thời cho biết, các kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn tổng hợp bằng văn bản gửi các ngành chức năng liên quan xem xét giải quyết, báo cáo và kiến nghị với Quốc hội những nội dung thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 157
  • Hôm nay: 7910
  • Trong tuần: 92,502
  • Tất cả: 12,559,156