Lượt xem: 108

Thầy Trịnh Phú Hoài - Yêu nghề, không ngừng đổi mới

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có rất nhiều thầy, cô giáo không ngừng cống hiến cho ngành Giáo dục và Đào tạo, góp phần ươm mầm, bồi dưỡng những tài năng cho tương lai. Thầy Trịnh Phú Hoài - Tổ trưởng Tổ sinh học Trường THPT Thiều Văn Chỏi, huyện Kế Sách là một tấm gương như thế. Yêu nghề, thầy luôn tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, và áp dụng phương pháp giảng dạy mới để truyền cảm hứng cho học sinh ở ngôi trường vùng sâu này.

    Ước mơ làm giáo viên từ ngày còn ngồi ghế nhà trường, nên khi được làm công việc mình yêu thích, thầy Trịnh Phú Hoài tâm niệm rằng qua mỗi tiết dạy phải truyền cảm hứng, niềm đam mê học tập cho các em. Chính vì thế, thầy luôn tích cực trong đổi mới phương pháp dạy học. Cảm nhận rõ sự tâm huyết với nghề khi nghe thầy chia sẻ: “Bản thân tôi mỗi ngày luôn thấy vui khi đến trường. Việc sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học cho học sinh như một nhu cầu của bản thân, đó cũng là cách trau dồi chuyên môn, để mình không cũ với các em”. Cùng với đổi mới phương pháp dạy học, mỗi năm thầy tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp, sáng kiến như: Hướng dẫn học sinh nhận biết giải bài tập di truyền liên kết với giới tính, Sinh học 12; hướng dẫn học sinh giải bài tập di truyền học quần thể sinh học, lớp 12; dạy học phát triển năng lực và tích hợp thông qua bài tuần hoàn máu, Sinh học lớp 11; hướng dẫn học sinh chăm sóc sức khỏe ở tuổi vị thành niên… Khi áp dụng ở Trường THPT Thiều Văn Chỏi, các đề tài của thầy đều thành công, đạt kết quả trong công tác giảng dạy và công tác chủ nhiệm lớp, góp phần phát huy tính sáng tạo, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh của trường.


Thầy Trịnh Phú Hoài đang ôn luyện cho Đội tuyển học sinh giỏi 

 

    Thầy Hoài cho biết thêm: “Trong việc giảng dạy, tôi luôn kết hợp kiến thức sách giáo khoa và thực tế, cùng với đó, mình áp dụng công nghệ thông tin để cho các em tiếp cận với kiến thức một cách sinh động. Từ sự chuẩn bị, chăm chút cho tiết học của mình, tôi mong muốn việc truyền thụ kiến thức mang lại hiệu quả cao hơn”.

    Sự nhiệt tình, tâm huyết của thầy Hoài đã mang lại kết quả như mong đợi, các em học sinh cảm thấy môn Sinh học trở nên thú vị hơn. Minh chứng cho điều này là chất lượng của bộ môn có nhiều chuyển biến tích cực, năm sau cao hơn năm trước. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021-2022, môn Sinh học của trường đạt điểm trên trung bình chiếm 73,8%, xếp hạng thứ I trong tỉnh; công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cũng đạt nhiều thành tích, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

    Khi chia sẻ cảm nhận về thầy Hoài, em Nguyễn Ngọc Nhi và Lý Thành Nhân, học sinh lớp 12 của trường đều bày tỏ sự kính trọng, yêu mến đối với thầy, vì các em thấy sự tận tâm của thầy. Đối với những bạn chưa học tốt, thầy từng bước uốn nắn, động viên, khuyến khích các bạn trong việc học, tạo không khí học tập lúc nào cũng vui vẻ.

    Với trình độ chuyên môn vững vàng và sự tận tâm trong công việc, thầy Hoài luôn nhận được sự yêu mến của học sinh và được sự tín nhiệm, tin tưởng của đồng nghiệp và cấp trên. Suốt 21 năm công tác, từ vị trí giáo viên, rồi tổ trưởng chuyên môn, dù ở vị trí nào, thầy Hoài cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực để cống hiến hết mình cho công việc. Thầy Trần Thanh Mộng - Hiệu trưởng Trường THPT Thiều Văn Chỏi đánh giá thầy Trịnh Phú Hoài là một trong những giáo viên rất nổi bật. Bất cứ nhiệm vụ gì được giao thầy Hoài đều hoàn thành với kết quả cao, cùng với đó là sự hòa đồng, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác. Từ đó, xây dựng tập thể trường vững mạnh, giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.

    Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”, thầy Trịnh Phú Hoài được nhiều bằng khen, giấy khen của ngành và năm 2023, thầy Hoài được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Thầy cũng là giáo viên đầu tiên của Trường THPT Thiều Văn Chỏi vinh dự đạt được danh hiệu cao quý này. Sự ghi nhận này là niềm vui và cũng là động lực để thầy giáo ở ngôi trường vùng sâu của huyện Kế Sách tiếp tục nỗ lực cống hiến, sáng tạo trong công việc để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục - đào tạo trong giai đoạn hiện nay.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 138
  • Hôm nay: 9039
  • Trong tuần: 91,404
  • Tất cả: 11,630,603