Lượt xem: 123

Đồng chí Lâm Huông - người cán bộ Khmer tâm huyết, tận tụy với công việc

Phát huy tinh thần tiên phong, tận tâm, gương mẫu, đã có nhiều cán bộ cơ sở tích cực vận động nhân dân thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” về phong trào xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, đưa các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước đến với mọi nhà, giúp người dân địa phương có cuộc sống ngày càng ấm no. Điển hình như Phó Chủ tịch UBND xã An Ninh - Lâm Huông, một cán bộ người Khmer đã hết lòng, dốc sức thực hiện các nhiệm vụ để phục vụ bà con nhân dân.

    Là người địa phương, đồng chí Lâm Huông bắt đầu công tác từ năm 2007 và lần lượt trải qua nhiều vị trí khác nhau, từ Phó Ban nhân dân ấp Chông Nô kiêm Công an viên, Phó trưởng Công an xã, thành viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, rồi phụ trách Văn phòng Đảng ủy, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Ninh. Đặc biệt, đầu năm nay, đồng chí vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.


Đồng chí Lâm Huông - Phó chủ tịch UBND xã An Ninh, huyện Châu Thành. Ảnh Huy Minh

 

    Phó Chủ tịch UBND xã An Ninh - Lâm Huông luôn nhận thức rằng, dù ở cương vị nào, với nhiệm vụ được giao phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và cố gắng làm tốt. Thời gian công tác tại Hội Nông dân, đồng chí tuyên truyền, vận động tổ chức các phong trào nông dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, đoàn kết, tập hợp đông đảo nông dân vào tổ chức hội… Chính vì sự nhiệt huyết và cống hiến hết mình, đồng chí nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhân dân.

    Ông La Ngô Hoàng, ở xã An Ninh, một trong những hộ gia đình được Phó Chủ tịch UBND xã An Ninh - Lâm Huông giúp đỡ, chia sẻ: Được địa phương giới thiệu cho vay 20 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội, gia đình tôi mua được 2 con bò sữa để nuôi. Đến nay đã nhân đàn có thêm 7 con bò sữa và 3 con bò thịt, mỗi ngày thu từ bò sữa khoảng 300 ngàn đồng. Nhờ sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính chính quyền địa phương, đặc biệt là đồng chí Lâm Huông luôn vận động, khuyến khích nên bà con mình tranh thủ tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi bò, tham gia vào tổ hợp tác, thường xuyên đến tận gia đình thăm hỏi việc chăn nuôi.

    Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với vai trò, nhiệm vụ của mình, đồng chí Lâm Huông luôn nắm bắt tình hình địa phương, thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tham gia trong các phong trào được phát động. Bằng uy tín và kinh nghiệm mà bản thân đã tích lũy được trong quá trình công tác nên khi tuyên truyền, vận động luôn được người dân đồng thuận, tích cực thực hiện theo. Nhờ đó, địa phương từng bước chuyển mình, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên rõ rệt. Phó Chủ tịch UBND xã An Ninh - Lâm Huông chia sẻ: “Để thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tôi luôn xây dựng kế hoạch rồi tuyên truyền, vận động bà con cùng tham gia. Trong thực hiện tôi luôn cố gắng là người đi đầu để người dân làm theo, mọi người cùng làm với nhau hướng đến mục đích cuối cùng là vì lợi ích của cộng đồng xã hội”.


Cán bộ xã An Ninh, trong đó có đồng chí Lâm Huông (áo trắng đứng giữa) vận đồng bà con cùng tham gia xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu. Ảnh Huy Minh

 

    Là một cán bộ tận tâm, lấy lợi ích của người dân làm trọng, Phó Chủ tịch UBND xã An Ninh Lâm Huông luôn hết mình vì công việc, không ngại khó khăn, thử thách, sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp. Song song đó, đồng chí thường xuyên phối hợp với các ngành để hướng dẫn cho bà con áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào quá trình sản xuất. Chính vì thế, đồng chí nhận được sự tín nhiệm và sự quý trọng rất cao từ mọi người, nhiều năm qua vinh dự nhận được Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và nhiều giấy khen của huyện và xã. Đó là thành quả xứng đáng đến từ sự nỗ lực của bản thân đồng chí trong thời gian qua.

    Có thể nói, với sự đóng góp lớn của những người cán bộ tận tâm, nhiệt huyết vì nhân dân như Phó Chủ tịch UBND xã An Ninh Lâm Huông đã góp phần quan trọng cho sự đổi thay của địa phương. Giữ vững phẩm chất của người cán bộ được “Đảng tin - dân mến”, đồng chí lâm Huông xứng đáng là chỗ dựa để nhân dân an tâm gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình, cùng đưa địa phương từng phát triển.

Huy Minh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 83
  • Hôm nay: 4098
  • Trong tuần: 85,455
  • Tất cả: 11,648,309