Lượt xem: 736

Tấm gương sáng cựu chiến binh làm theo lời Bác

“Hết lòng vì công việc, trách nhiệm, nhiệt tình, hòa đồng, nhân ái với mọi người và thể hiện tốt vai trò Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã”. Đó là những cảm nhận chung của cán bộ, hội viên CCB xã Tuân Tức khi nhắc đến đồng chí Nguyễn Hữu Nghị, Chủ tịch Hội CCB xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị. Đồng chí là tấm gương sáng cho cán bộ, hội viên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Nguyễn Hữu Nghị, sinh năm 1981 tại xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Sau 2 năm rèn luyện trong môi trường quân đội tại Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau, năm 2004 anh chuyển đến công tác tại xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng và đến giữa năm 2020 anh đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội CCB xã Tuân Tức. Trải quả nhiều vị trí công tác khác nhau, dù gặp không ít khó khăn ở địa phương còn nhiều khó khăn, song anh luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tuân Tức Nguyễn Hữu Nghị điều hành Hội nghị Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh xã Tuân Tức. Ảnh: Mạnh Điệp

 

    Bằng uy tín, năng lực của mình, tháng 5/2022, anh Nguyễn Hữu Nghị tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội CCB xã Tuân Tức, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, anh vẫn không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, tận tâm, tận lực với công việc Hội; luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, hội viên trong công tác xây dựng Hội và quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, hội viên. Bên cạnh đó, anh luôn đề cao trí tuệ tập thể, phát huy cao độ trách nhiệm cá nhân, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền nhiều giải pháp thiết thực bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội; tích cực vận động hội viên phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; quan tâm chỉ đạo các chi hội tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua như “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, “Dân vận khéo”... và các cuộc vận động do địa phương phát động. Qua đó, từ năm 2019 đến nay, Hội CCB xã Tuân Tức đã kết nạp mới 19 hội viên.

    Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, anh Nguyễn Hữu Nghị luôn ý thức phát huy tính tiền phong, gương mẫu, đi đầu trong việc học tập và làm theo Bác. Bản thân luôn thực hành tiết kiệm, có lối sống lành mạnh, không lãng phí, đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực. Đặc biệt, anh đã lãnh đạo, chỉ đạo các các chi hội, tổ hội thực hiện đồng bộ, nghiêm túc và hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua các buổi sinh hoạt lệ chi hội hằng tháng đều lồng ghép sinh hoạt các nội dung về học tập và làm theo Bác đã giúp cán bộ, hội viên CCB trong xã có thêm nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, mỗi cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân làm theo Bác về xây dựng lối sống giản dị, trung thực, lành mạnh và không suy thoái về đạo đức, lối sống; trong các chi hội ngày càng xuất hiện các mô hình làm kinh tế giỏi, tổ tự quản, tổ hòa giải hoạt động hiệu quả, góp phần để địa phương hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng.

    Cùng với các hoạt động phong trào, để giúp hội viên có nguồn vốn sản xuất, kinh doanh, Chủ tịch Hội CCB xã Tuân Tức Nguyễn Hữu Nghị đã cùng với Ban Chấp hành Hội CCB xã nhận ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội trên 16,7 tỷ đồng cho hội viên vay với lãi suất ưu đãi để phát triển sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Để phát huy nguồn vốn vay, anh đã cùng với Ban Chấp hành phối hợp với Trung tâm Khuyến nông huyện mở các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rau màu cho hội viên. Nhờ ứng dụng các biện pháp khoa học - kỹ thuật, cùng với học hỏi kinh nghiệm, nhiều hội viên đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và đạt được hiệu quả kinh tế cao. Trong 5 năm qua, Hội CCB xã đã phát triển được 5 tổ kinh tế hợp tác chăn nuôi bò, 1 tổ kinh tế hợp tác sản xuất lúa thương phẩm cao sản, 1 Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp và 6 mô hình sản xuất, lợi nhuận hằng năm của hội viên từ 250 - 400 triệu của hội viên. Từ các mô hình đã tạo việc làm ổn định cho hơn 100 lao động là con em Cựu chiến binh, Cựu quân nhân và nhân dân trên địa bàn.

    Cùng với đó, 5 năm qua, anh đã cùng Ban Chấp hành chỉ đạo các chi hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên quyên góp ủng hộ xây dựng 2 căn nhà cho hội viên nghèo với số tiền trên 280 triệu đồng, qua đó đã góp phần giúp 5 hộ hội viên thoát nghèo, đến nay xã Tuân Tức không còn hội viên CCB nghèo. Trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, anh Nguyễn Hữu Nghị cùng với Ban Chấp hành phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân tham gia thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án nông thôn mới; chỉ đạo các chi hội xây dựng 2 mô hình “Tuyến đường tự quản giữ gìn vệ sinh môi trường và sáng, xanh, sạch, đẹp”, trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”... Qua đó, hằng năm có trên 98% gia đình CCB đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu đạt trên 98%.

    Chủ tịch Hội CCB xã Tuân Tức Nguyễn Hữu Nghị chia sẻ: Tôi luôn ghi nhớ lời Bác dạy “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh” và luôn coi đó là kim chỉ nam trong mọi suy nghĩ, việc làm. Hơn nữa, là người lính thì phải luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, về đời thường còn sức khỏe, còn được Đảng và nhân dân tín nhiệm, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp một phần công sức mang lại niềm vui cho cán bộ, hội viên và nhân dân.

    Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, dù ở cương vị nào, anh Nguyễn Hữu Nghị cũng luôn trách nhiệm, tận tụy, hết lòng với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, quý mến, nhiều năm liền anh vinh dự được Chủ tịch Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen, Hội CCB huyện và UBND huyện tặng nhiều Giấy khen. Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo của anh Nguyễn Hữu Nghị, Hội CCB xã Tuân Tức nhiều năm qua luôn là một trong những đơn vị đứng đầu của huyện Thạnh Trị và được Trung ương Hội CCB Việt Nam và Hội CCB tỉnh tặng bằng khen, UBND huyện và Hội CCB huyện tặng Giấy khen.

    Với những đóng góp quan trọng cho công tác của Hội CCB, Chủ tịch Hội CCB xã Tuân Tức Nguyễn Hữu Nghị xứng đáng là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện học tập và làm theo Bác. Anh đã và đang có những đóng góp quan trọng cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn xã, góp phần xây dựng quê hương Tuân Tức ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Mạnh Điệp



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 1312
  • Trong tuần: 82,669
  • Tất cả: 11,645,523