Lượt xem: 118

Những tấm gương cán bộ Mặt trận nhiệt huyết, gương mẫu

Là cầu nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, thời gian qua, những người làm công tác Mặt trận cơ sở luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, huy động khối đại đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

 


Chú Cao Đươl (thứ hai từ trái qua), chú Nguyễn Văn Ngọt (thứ hai từ phải qua) cùng Bí thư Chi bộ và Trưởng Ban nhân dân ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh. Ảnh: Sóc Ca

 

    * Chú Cao Đươl - Hết lòng vì việc chung

    74 tuổi đời, trải qua hơn 37 năm làm cán bộ Mặt trận xã Trường Khánh, huyện Long Phú, chú Cao Đươl luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đôn đốc người dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, làm cho diện mạo nông thôn của xã ngày càng khởi sắc.

    Xã Trường Khánh có hơn 50% số hộ là đồng bào Khmer, với lợi thế là có thể tuyên truyền bằng tiếng dân tộc, nhiều năm qua, chú Cao Đươl thường xuyên xuống địa bàn, đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe dân nói, rồi nói cho dân hiểu, hóa giải những khó khăn, vướng mắc của người dân và làm cho dân tin. Sự nhiệt tình, gương mẫu của chú đã tập hợp được quần chúng, xây dựng sự đoàn kết vững chắc từ mỗi khu dân cư.

    Không chỉ biết đến là cán bộ Mặt trận cơ sở gương mẫu, chú Đươl còn đảm nhận nhiều vị trí như: Người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Trường Khánh, giám sát Tổ hòa giải, thành viên Ban quản trị chùa Sâng Ke,… Vào những dịp có đông người dân đến chùa lễ Phật, bằng uy tín của mình, chú Cao Đươl đều tranh thủ tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động Phật tử cùng các vị sư tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và không tham gia vào các tệ nạn xã hội, gây mất an ninh, trật tự, cũng như không nghe theo lời kích động, lôi kéo, dụ dỗ của kẻ xấu.

    Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trường Khánh - Thạch Dũ, nhận xét: “Chú Cao Đươl luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt huyết và hết lòng vì việc chung, có uy tín cao với người dân, nhất là đồng bào dân tộc Khmer. Các chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đều được chú triển khai hiệu quả đến xóm, ấp. Qua đó, đã góp phần giúp bà con vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, đoàn kết chung sức, chung lòng xây dựng quê hương Trường Khánh ngày thêm giàu đẹp, văn minh”.

    * Chú Nguyễn Văn Ngọt - Hạt nhân đoàn kết

    Đã gần 20 năm đảm nhiệm vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, chú Nguyễn Văn Ngọt được biết đến là người năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm cao với công việc và luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân tín nhiệm.

    Những năm trước, khi xã nhà chưa đạt chuẩn nông thôn mới, do tập quán canh tác của người dân trong ấp còn lạc hậu, nên việc sản xuất kém hiệu quả, số hộ nghèo trong ấp khá cao. Từ việc trăn trở, mong muốn tìm hướng thoát nghèo cho bà con, chú thường xuyên chủ động phối hợp với các chi hội đoàn thể thường xuyên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đồng bào dân tộc thiểu số bỏ dần những tập tục lạc hậu, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi... từ đó dần dần giúp bà con cải thiện sản xuất, nâng cao được thu nhập, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng. Chú Ngọt kể: “Trước đây bà con trong ấp còn nghèo lắm do thiếu đất, thiếu tư liệu sản xuất, cuộc sống chủ yếu dựa vào việc làm thuê theo thời vụ. Cũng nhờ các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, trong đó đặc biệt là hỗ trợ đất ở, nhà ở, chuyển đổi ngành nghề,… đã giúp đời sống của bà con ngày càng phát triển và ổn định. Hiện nay, ấp Trường Thành B chỉ còn 49/764 hộ nghèo và 32 hộ cận nghèo”.

    Không chỉ là nhân tố tích cực trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào Khmer, chú Nguyễn Văn Ngọt còn được xem là hạt nhân đoàn kết, tham gia hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở; vận động hiệu quả người dân tham gia hiến đất làm đường giao thông, xây cầu, xây dựng nông thôn mới, xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, giữ gìn an ninh trật tự, tích cực vận động giúp đỡ người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội, tạo điều kiện cho bà con được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế… Để bà con tin tưởng và làm theo, chú Ngọt luôn gương mẫu làm trước, từ đó tạo nên khí thế thi đua lao động sôi nổi trong từng hộ dân, góp phần không nhỏ trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

    Có thể nói, những người làm công tác Mặt trận ở cơ sở luôn là nhân tố tiêu biểu trong xây dựng phong trào và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Bởi họ luôn gần dân, sát dân, giữ vai trò chủ chốt, tạo sức lan tỏa rộng khắp, dẫn dắt gia đình, người thân và nhân dân nơi cư trú nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 89
  • Hôm nay: 4059
  • Trong tuần: 84,824
  • Tất cả: 11,637,180