Lượt xem: 93

Thành phố Sóc Trăng bàn giao mô hình “Nhà phế liệu” cho các trường học

Sáng ngày 22/4, tại Trường THPT Thành phố Sóc Trăng, UBND thành phố Sóc Trăng phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng và bàn giao Mô hình “Nhà phế liệu” phục vụ công tác phân loại rác thải tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa tại một số điểm trường công lập trên địa bàn thành phố. Đến dự có đồng chí Trần Văn Nhanh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện ban giám hiệu các trường học trên địa bàn thành phố cùng dự.

 


Lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng bàn giao Mô hình “Nhà phế liệu” cho các trường học

 

    Rác thải nhựa là thứ tất yếu của cuộc sống, được thải ra từ sinh hoạt hằng ngày. Mỗi năm, trên thế giới có đến 300 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường và hơn một nửa trong số đó là những sản phẩm nhựa dùng một lần; sau khi đem lại tiện ích trong ít phút, những chiếc túi nilon, cốc nhựa, ống hút… sẽ bị vứt bỏ ra môi trường và phải mất từ 400 - 1.000 năm mới có thể phân hủy. Riêng tại thành phố Sóc Trăng, lượng rác thải sinh hoạt phát sinh ước khoảng 129 tấn/ngày, tương đương 47.085 tấn/năm. Mặc dù việc thu gom rác được tăng cường, tuy nhiên thực tế một tỷ lệ không nhỏ rác sinh hoạt được thải ra môi trường xung quanh, trong đó có một lượng lớn rác thải từ nhựa. Nhận thức được điều đó, bắt đầu từ năm 2023, UBND thành phố Sóc Trăng đã xây dựng kế hoạch triển khai, phát động và ra Mô hình “Nhà phế liệu” thu gom phế liệu để gây quỹ tại các trường học.

    Mô hình “Nhà phế liệu” được làm bằng khung thép, lợp mái tôn, xung quanh bọc lưới và có 2 ngăn để chứa các loại phế liệu như chai, hộp nhựa. Mô hình được đưa vào sử dụng mang ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo cho cán bộ, giáo viên, học sinh các trường học thói quen phân loại rác thải nhựa sau khi sử dụng, cũng như hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.

    Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Trần Văn Nhanh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng đề nghị ban giám hiệu, quý thầy cô các trường và các em học sinh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa, ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường; từng bước thay đổi hành vi và hình thành thói quen tích cực trong bảo vệ môi trường, phân loại rác thải tại nguồn nhằm tăng cường tái chế, tái sử dụng, góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - trong lành.

    Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã bàn giao 13 mô hình “Nhà phế liệu” cho các trường trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 1964
  • Trong tuần: 82,729
  • Tất cả: 11,635,085