Lượt xem: 25

Thị xã Ngã Năm: Tổ chức phiên tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024

Sáng ngày 23/4, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Ngã Năm phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng và UBND xã Vĩnh Quới tổ chức phiên tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024. Đến dự có đồng chí Trịnh Văn Đua - Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã; lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và đại diện các công ty, doanh nghiệp đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

 


Quang cảnh buổi tư vấn

 

    Phiên tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024 được tổ chức dành cho người lao động và học sinh trên địa bàn 2 ấp Vĩnh Thuận và Vĩnh Thanh thuộc xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm.

    Tại phiên tư vấn, giới thiệu việc làm, trên 300 đại biểu được các công ty, doanh nghiệp tư vấn và trao đổi trực tiếp cũng như cung cấp những thông tin tuyển dụng của đơn vị; đặc biệt là chế độ tiền lương, thưởng, môi trường làm việc, các chế độ đãi ngộ của người lao động khi làm việc ở các nước Hàn Quốc, Nhật Bản,… Qua đó, giúp người lao động có nhiều cơ hội tìm được việc làm phù hợp và ổn định; được tìm hiểu thông tin về những ngành, nghề đang có nhu cầu tuyển dụng trong và ngoài tỉnh; được tư vấn về các chính sách cho vay đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài; được tuyên truyền, phổ biến các chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm; quy định của pháp luật về việc làm; thông tin thị trường trong nước, đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; thông báo tuyển dụng lao động của các công ty, doanh nghiệp.

    Phiên giao dịch, giới thiệu việc làm nằm trong Tiểu dự án 3 “Hỗ trợ việc làm bền vững” thuộc Dự án 4 Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024. Thông qua phiên tư vấn, giới thiệu việc làm không chỉ tạo môi trường kết nối giữa các công ty, doanh nghiệp với người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp thông tin về thị trường lao động, từ đó trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản cần thiết. Bên cạnh đó, giúp địa phương nắm rõ tình hình lao động, việc làm trên địa bàn, làm cơ sở xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp để thực hiện có hiệu quả việc hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động, nhằm đảm bảo công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo.

    Sau phiên tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động 2 ấp Vĩnh Thuận và Vĩnh Thanh, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Ngã Năm tiếp tục phối hợp tổ chức tại các ấp còn lại trên địa bàn xã Vĩnh Quới và ấp Long Thành của xã Tân Long.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1128
  • Trong tuần: 81,893
  • Tất cả: 11,634,249