Lượt xem: 146

Tặng bồn nhựa và máy lọc nước cho hộ dân bị ảnh hưởng do xâm nhập mặn

Chiều ngày 23/4, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng phối hợp cùng Báo Nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tổ chức lễ tặng bồn nhựa và máy lọc nước cho hộ dân gặp khó khăn về nguồn nước sinh hoạt do ảnh hưởng của xâm nhập mặn trên địa bàn xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề.

 


Các nhà tài trợ trao bồn nhựa cho các hộ dân

 

    Do hạn hán, xâm nhập mặn và nắng nóng kéo dài, trên địa bàn huyện Trần Đề đang xảy ra tình trạng thiếu hụt nước sinh hoạt cục bộ tại các xã: Thạnh Thới An, Lịch Hội Thượng, Liêu Tú và Trung Bình. Trước tình hình này, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Tân Á Đại Thành phối hợp cấp phát 30 bồn nhựa chứa nước HDPE Plasman, dung tích 500 lít cho 30 hộ dân thuộc ấp Thanh Nhàn và An Hòa 2; tặng10 máy lọc nước uống RO cho 10 điểm trường học và trạm y tế thuộc xã Thạnh Thới An. Đây là khu vực chưa có tuyến ống cấp nước sạch đi qua hoặc có đường ống cấp nước nhưng không đảm bảo lưu lượng cấp. Việc hỗ trợ các thiết bị này trong điều kiện khô hạn, nắng nóng như hiện nay sẽ giúp người dân có điều kiện trữ nước, xử lý nước và sử dụng nước tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

    Lãnh đạo Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng yêu cầu các hộ dân và các điểm trường, trạm y tế có kế hoạch sử dụng hợp lý các dụng cụ trữ nước, máy lọc nước, tránh tường hợp sang, bán trái phép các dụng cụ được tài trợ.

    Được biết, đây là chương trình do Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Tân Á Đại Thành hỗ trợ cho 5 tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long bị ảnh hưởng của hạn, mặn mùa khô năm 2024, gồm: Bến Tre, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 2018
  • Trong tuần: 82,783
  • Tất cả: 11,635,139