Lượt xem: 94

Những giọt nước mát lòng

Thời tiết nắng nóng, khô hạn vẫn đang diễn ra gay gắt làm cho tình trạng thiếu hụt nguồn nước vẫn còn xảy ra tại một số địa phương trong tỉnh Sóc Trăng. Sáng ngày 29/4, sẵn sàng gác lại kỳ nghỉ lễ, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục phối hợp nhóm thiện nguyện gồm một số anh em tài xế ở huyện An Phú, tỉnh An Giang tổ chức tặng nước uống và nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

    Tại Phường 2, phường Vĩnh Phước và xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, đoàn công tác cùng nhóm thiện nguyện đã mang theo 15 khối nước sạch và 1.500 can nhựa, mỗi can 30 lít đựng đầy nước để phục vụ sinh hoạt; 6.000 chai nước uống loại 1,5 lít để hỗ trợ, trao tặng cho bà con.


Hỗ trợ nước sạch cho bà con

 

    Trưởng Ban nhân dân ấp Soài Côn, Phường 2, thị xã Vĩnh Châu Dương Hiệp Phong cho biết: “Toàn ấp có gần 600 hộ dân, đa số là đồng bào Khmer. Từ nhiều ngày nay, bà con thiếu nước sạch cũng như nước sinh hoạt khiến cho đời sống bị đảo lộn. Hôm nay được Công an và anh em tài xế hỗ trợ nước sạch, bà con rất phấn khởi. Từ sáng sớm bà con đã có mặt để nhận nước hỗ trợ”.

    Chị Thạch Thị Khoe, người dân ấp Soài Côn phấn khởi: “Nhiều ngày nay thiếu nước, khổ quá, nay có nước là vui lắm rồi, yên tâm rồi”.

    Anh Châu Công Bình là thành viên trong nhóm thiện nguyện tâm tình: “Anh em tài xế chúng tôi nghe nói bà con ở thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng thiếu nước sạch nên đã vận động nhau hỗ trợ bà con. Chúng tôi đi từ An Phú lúc 22 giờ ngày 28/4, mang theo nước uống đóng chai và nước sinh hoạt. Toàn bộ nước đều là nước sạch lấy từ nhà máy nước ở địa phương. Anh em chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ bà con trong những ngày khô hạn này. Thời gian tới, khi bà con có nhu cầu, anh em chúng tôi sẽ tiếp tục lên đường”.

    Trung tá Lê Hoàng Thảo, Trưởng Công an Phường 2, thị xã Vĩnh Châu chia sẻ: “Năm nay tình trạng nắng nóng, khô hạn ảnh hưởng nặng nề hơn so với nhiều năm trước, bà con khá vất vả khi thiếu nước phục vụ trong đời sống. Những ngày qua, lực lượng Công an tỉnh cũng như Công an ở cơ sở đã tăng cường vận động hỗ trợ, giúp đỡ nguồn nước cho bà con. Hôm nay tiếp tục được anh em tài xế ở huyện đầu nguồn An Phú, tỉnh An Giang mang nước xuống hỗ trợ, bà con rất phấn khởi”.

    Trước đó, ngày 24/4, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp Công an thị xã Vĩnh Châu hỗ trợ nước uống, nước sinh hoạt cho trên 100 hộ dân tại xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu. Được biết, xã Lai Hòa là xã biên giới biển, có 80% đồng bào Khmer sinh sống, nhiều hộ còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Bà con nơi đây đã thiếu nước sạch sử dụng cả tháng nay nên cuộc sống bị đảo lộn, ảnh hưởng rất nhiều sinh hoạt hằng ngày. Khi được các anh công an hỗ trợ nước uống, bà con rất xúc động, cám ơn tấm lòng của lực lượng công an./.

Diễm Hương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 105
  • Hôm nay: 6681
  • Trong tuần: 80,833
  • Tất cả: 11,779,473