Lượt xem: 67

Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương

Sáng ngày 5/5, tại Công viên 30/4 thành phố Sóc Trăng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với thành phố Sóc Trăng tổ chức Lễ Phát động “Tháng Nhân đạo” với chủ đề “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” năm 2024. Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo các mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng tham dự.

    Với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, “Tháng Nhân đạo” năm 2024 diễn ra từ ngày 1/5-31/5 là tháng cao điểm để các cấp Hội Chữ thập đỏ đồng loạt triển khai các hoạt động vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm mục đích hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn.


Tặng hoa tri ân các mạnh thường quân, doanh nghiệp tại Lễ Phát động “Tháng Nhân đạo”  

 

    Qua 6 năm triển khai, từ năm 2018 - 2024, “Tháng Nhân đạo” thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức, đoàn thể và nhân dân, tạo ra phong trào tương thân, tương ái rộng lớn chăm lo cho người nghèo, người khó khăn nhất, thể hiện rõ sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và sự tham gia của lãnh đạo các ban, ngành, sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy vai trò của Chủ tịch danh dự Chữ thập đỏ các cấp và sự phối hợp của các tổ chức, cá nhân. Để nối tiếp hành trình ấy, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng kêu gọi mọi người cùng chung tay chăm lo cho những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội bằng nhiều việc làm ý nghĩa.

    Tháng Nhân đạo diễn ra trong không khí phấn khởi hướng tới Kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm quốc tế 8/5, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Theo đó, các cấp hội Chữ thập đỏ toàn tỉnh phấn đấu vận động để có từ 1.000 đến 1.200 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong “Tháng Nhân đạo” với hình thức trợ giúp và mức trợ giúp phù hợp, trong đó mỗi đơn vị huyện, thị, thành Hội phấn đấu vận động hỗ trợ đạt từ 100 lượt người trở lên, cùng với đó tăng cường các hoạt động truyền thông đã tạo được điểm nhấn có sức lan tỏa, kết nối được nhiều nhà tài trợ, phát huy mạnh mẽ vai trò và tiềm năng của lực lượng tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

    Theo số liệu thống kê, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng hiện nay có trên 8.000 hộ nghèo, trên 21.000 hộ cận nghèo, trong đó có khoảng 4.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, như mồ côi, khuyết tật, nhiễm HIV… và hơn 36.000 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Huỳnh Thị Diễm Ngọc nhấn mạnh: Bên cạnh sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, rất cần tinh thần chia sẻ, tương thân, tương ái trong các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

    Tại lễ phát động, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và các đơn vị đã trao bảng tượng trưng ủng hộ Tháng Nhân đạo với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Dịp này, Ban tổ chức và các đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cũng đã trao nhiều phần quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 1810
  • Trong tuần: 72,237
  • Tất cả: 11,804,244