Lượt xem: 653

Tặng bồn nước và máy lọc nước cho người dân bị ảnh hưởng hạn, mặn tại thị xã Vĩnh Châu

Sáng ngày 5/5, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng Báo Người Lao động, Tập đoàn Samsung và Công đoàn viên chức Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình tặng bồn nước và máy lọc nước cho người dân tại phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu.

    Với tình hình bất lợi của hạn hán, xâm nhập mặn và nắng nóng kéo dài trong thời gian qua, nhiều hộ dân nông thôn trong tỉnh nói chung đang gặp khó khăn về nước sinh hoạt. Riêng trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu hiện có trên 1.500 hộ đang có nguy cơ thiếu nước, đặc biệt nhiều hộ dân ở một số khóm thuộc phường Vĩnh Phước và một số ấp thuộc xã Hòa Đông thời gian qua không có nguồn nước để sinh hoạt.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tặng bồn nước và máy lọc nước 

 

    Chương trình đã cấp phát dụng cụ chứa nước (bồn nhựa dung tích 500 lít) cho 40 hộ dân và 10 máy lọc nước uống RO cho 10 điểm trường học và trạm y tế thuộc phường Vĩnh Phước và xã Hòa Đông, do Tập đoàn Samsung tài trợ.

    Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin: Xâm nhập mặn kết hợp tác động từ hiện tượng Elnino đã khiến toàn tỉnh có trên 20.000 hộ dân có nguy cơ thiếu nước. Trong bối cảnh này, ngành chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường triển khai cấp nước sinh hoạt và nước uống cho các hộ dân ở những khu vực bị ảnh hưởng. Đồng thời, huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ thiết bị chứa nước, lọc nước cho nhiều địa phương. Để tăng hiệu quả sử dụng các dụng cụ chứa nước và máy lọc nước sạch lâu dài và bền vững, lãnh đạo Sở yêu cầu các hộ dân và các điểm trường, trạm y tế có kế hoạch sử dụng hợp lý và bảo quản các dụng cụ trữ nước, máy lọc nước, tránh tường hợp sang, bán, trái phép các dụng cụ đã được tài trợ.

Việc hỗ trợ dụng cụ trữ nước sạch sinh hoạt là hoạt động nhân văn giúp người dân ứng phó với thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn; góp phần giải quyết tốt nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho người dân về trước mắt cũng như lâu dài, từng bước đẩy lùi tình trạng bệnh tật lây lan qua nguồn nước không hợp vệ sinh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 1114
  • Trong tuần: 71,541
  • Tất cả: 11,803,548