Lượt xem: 62

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Chiều ngày 26/4, Ban Chỉ đạo Phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) giai đoạn 2022-2025 tỉnh Sóc Trăng họp đánh giá tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN quý I và đề ra nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II năm 2024. Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN giai đoạn 2022-2025 tỉnh Sóc Trăng dự và chỉ đạo cuộc họp.

 


Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thạch Pích

 

    Trong quý I, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đã được triển khai một cách đồng bộ, đạt nhiều kết quả tích cực. Số thu và số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đều tăng so với cùng kỳ năm 2023, đặc biệt là tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 98,02% dân số, vượt chỉ tiêu do Thủ tướng Chính phủ giao. Cùng với kết quả đó, BHXH đã thực hiện thanh tra chuyên ngành 18 đơn vị, trong đó thanh tra đột xuất 5 đơn vị và đã ban hành 4 quyết định xử phạt hành chính về chậm đóng đối với 4 đơn vị sử dụng lao động.  Bên cạnh đó, BHXH cũng đã phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra 32 đơn vị, thu hồi về quỹ BHYT gần 97 triệu đồng.

    Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận, có các ý kiến đề xuất, kiến nghị các vấn đề còn khó khăn để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II.

    Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Thị Diễm Ngọc đánh giá kết quả đạt được trong quý I năm 2024 cùng sự nỗ lực rất lớn của BHXH tỉnh và các sở, ngành, địa phương. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn nhiều khó khăn, do đó để đảm bảo các nhiệm vụ trong quý II cũng như kế hoạch năm 2024, trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, BHXH tỉnh cần có kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan, trong đó trọng tâm cần phải thực hiện thời gian tới là đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách phong phú, đa dạng gắn với yêu cầu tiếp cận thông tin của người dân. Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc đề nghị Ban chỉ đạo các địa phương tiếp tục bám sát nhiệm vụ; BHXH tỉnh với vai trò là cơ quan thường trực tiếp tục tăng cường chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành địa phương để thực hiện BHXH, BHYT, BHTN đạt các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 10859
  • Trong tuần: 104,416
  • Tất cả: 11,709,499