Lượt xem: 115

Hội thảo Chuyển đổi số trong ngành giáo dục: Thời cơ và thách thức

Sáng ngày 4/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số trong ngành giáo dục: Thời cơ và thách thức khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để chia sẻ mô hình, những cách làm hay cũng như tháo gỡ khó khăn trong thực hiện chuyển đổi số. Tham dự có các đồng chí: Châu Tuấn Hồng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng; Vũ Thị Hiếu Đông - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng tham dự.

 


Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Huỳnh Như

 

    Năm 2020, Chính phủ ban hành Quyết định phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, trong đó giáo dục và đào tạo là 1 trong 8 lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương cũng đã ban hành các nghị quyết, đề án, kế hoạch để triển khai công tác chuyển đổi số. Đối với Sóc Trăng, ngày 27/10/2021, Tỉnh uỷ ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TU về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó xác định ngành giáo dục và đào tạo là một trong những đơn vị đi đầu trong chuyển đổi số. Đây là động lực quan trọng để ngành giáo dục và đào tạo Sóc Trăng tập trung quyết liệt cho nhiệm vụ chuyển đổi số.

    Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Châu Tuấn Hồng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh: “Với sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ngành giáo dục và đào tạo Sóc Trăng cùng sự đồng hành của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện chuyển đổi số trong toàn ngành. Đây cũng là thời điểm thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên được tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn để tiếp cận chương trìn. Từ đó làm thay đổi tư duy, nhận thức, có cái nhìn mới, cách làm mới trong tổ chức các hoạt động dạy học, quản lý, quản trị nhà trường. Có thể nói chuyển đổi số của giáo dục cũng góp phần cho sự thành công đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI”.

    Sau thời gian thực hiện chuyển đổi số, ngành giáo dục và đào tạo Sóc Trăng đã và đang xây dựng nền tảng số hỗ trợ dạy và học, số hóa bài giảng, tài liệu dạy học, chia sẻ tài nguyên học liệu dạy học, phát triển thư viện số, triển khai thí điểm chữ ký số cho giáo viên, xây dựng hệ thống tuyển sinh đầu cấp trực tuyến, xây dựng trung tâm giám sát, điều hành thông minh ngành giáo dục… tạo lập môi trường số quản lý toàn diện ngành giáo dục, phục vụ hiệu quả công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học.

    Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những việc đã làm được trong công tác chuyển đổi số, đồng thời lắng nghe các giải pháp mới, hiệu quả từ các đơn vị đồng hành trong việc hỗ trợ kỹ thuật chuyển đổi số, đặc biệt là các ý tưởng hay, cách làm sáng tạo của 12 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, các đại biểu cũng thảo luận, trao đổi về những thách thức khách quan và chủ quan tạo thành rào cản trong quá trình thực hiện như: Về tài lực, công tác phối hợp, chức năng giám sát, điều hành,… Qua đó, các đại biểu cùng bàn bạc, chia sẻ giải pháp.

    Xác định được thời cơ và thách thức, hội thảo lần này sẽ giúp ngành giáo dục và đào tạo xác định được phương hướng và những việc cần làm để thực hiện tốt hơn nữa công cuộc chuyển đổi số, từ đó nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục, cũng như chất lượng dạy và học của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh trong khu vực.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 5018
  • Trong tuần: 75,445
  • Tất cả: 11,807,452