Lượt xem: 392

Đồng chí Nguyễn Thanh Đức - cán bộ tiêu biểu trong quản lý tín dụng chính sách xã hội huyện Long Phú

Với vai trò Chủ tịch Hội Nông dân xã, được phân công chịu trách nhiệm ủy thác quản lý tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn ấp Phố. Đồng chí Nguyễn Thanh Đức - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ được giao và là cán bộ tiêu biểu trong quản lý tín dụng chính sách xã hội huyện Long Phú.

    Hằng năm đồng chí Thanh Đức đã tham mưu cho UBND xã xây dựng các kế hoạch tuyên truyền về chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước đến tận hội viên và quần chúng nhân dân, vận động hội viên nông dân tham gia thực hiện đúng chính sách tín dụng. Chỉ đạo và triển khai thực hiện các chương trình tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trên địa bàn ấp Phố xã Hậu Thạnh do Hội quản lý, đảm bảo đúng đối tượng được thụ hưởng, chính sách theo quy định; góp phần thực hiện kế hoạch giảm nghèo, chương trình xây dựng nông thôn mới; thu nợ thu lãi đúng theo quy định, thực hiện quản lý vốn và bảo tồn nguồn vốn.


Đồng chí Nguyễn Thanh Đức được Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam tặng giấy khen. Ảnh Thanh Đồng

    Đồng chí Thanh Đức chia sẻ: “Để nguồn vốn tín dụng phát huy hiệu quả, bản thân đã nghiên cứu, đề xuất tham mưu với UBND xã bổ sung, sửa đổi những vấn đề bất cập về chính sách tín dụng cho phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế, xã hội và nhu cầu của người dân địa phương, tham gia đầy đủ các phiên họp giao ban với NHCSXH và là người đứng đầu Hội Nông dân xã, thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác, cũng như thực hiện một số mô hình xóa đói giảm nghèo, nhân rộng cách làm hay của hội viên”.

    Để thực hiện tốt công tác, kiểm tra giám sát, ngay từ đầu năm đồng chí Đức đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn, Ban Quản lý tổ và tổ viên. Kiểm tra hằng tháng, quý nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn cũng như sử dụng vốn vay của tổ viên. Nhu cầu vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Từ đó nắm được những khó khăn, vướng mắc, hạn chế để đề xuất, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ để  tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng tại địa bàn, đặc biệt là vấn đề xử lý nợ xấu, lãi tồn đọng, xử lý nợ bị rủi ro, hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn và thực hiện dịch vụ ủy thác của các hội, đoàn thể cấp xã. Đồng thời, phối hợp chỉ đạo thực hiện các chương trình, dự án triển khai trên địa bàn với chính sách tín dụng của NHCSXH. Kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi của NHCSXH tại địa bàn ấp theo chương trình kiểm tra, giám sát của Hội quy định hằng năm

    Định kỳ mỗi tháng tiến hành kiểm tra 01 Tổ tiết kiệm và vay vốn và một số hộ vay. Tập trung kiểm tra các tổ tiết kiệm và vay vốn có chất lượng hoạt động chưa tốt, những hộ vay sử dụng vốn kém hiệu quả. Đến 31-8-2020, Hội đang quản lý 3 tổ tiết kiệm và vay vốn, từ việc thực hiện tốt khâu tuyên truyền cũng như kiểm tra, giám sát hoạt động mà các tổ tiết kiệm và vay vốn hiện đang quản lý, luôn được đánh giá tốt không có tổ trung bình, yếu kém. Bên cạnh những mặt tích cực, còn không ít những khó khăn như: Tình hình biến đổi khí hậu, biến động của giá cả thị trường, dịch tả lợn Châu Phi… đã ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất kinh doanh và đời sống của Nhân dân, đặc biệt là người nghèo và các đối tượng chính sách. Tuy nhiên, công tác tín dụng chính sách từ NHCSXH vẫn tiếp tục tăng trưởng, đã đáp ứng nhu cầu vốn và phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân trong việc sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống và thực hiện an sinh xã hội.

    Đến thời điểm 31-8-2020, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Long Phú, đã thực hiện ủy thác cho vay ưu đãi trên địa bàn ấp Phố, xã Hậu Thạnh 10 chương trình cho vay tín dụng chính sách theo chỉ định của Chính phủ. Chất lượng tín dụng của ấp so với mặt bằng chung của xã đứng đầu so với ấp khác.

    Đồng chí Phạm Thế Khoái - Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Long Phú nhận xét: “Kết quả thực hiện công tác nhận ủy thác tín dụng chính sách của NHCSXH gắn với chất lượng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn xã Hậu Thạnh do đồng chí Nguyễn Thanh Đức quản lý, giai đoạn 2015-2020 đã có những kết quả tích cực: Tổng dư nợ ủy thác trên địa bàn xã đến 31-8-202022.350 triệu đồng; nợ quá hạn 40 triệu đồng, tỷ lệ nợ quá hạn 0,18%; nợ khoanh 490 triệu đồng, tỷ lệ nợ khoanh 2,19%; lãi tồn 143 triệu đồng; trong đó, Hội Nông dân dư nợ 5.432 triệu đồng, nợ quá hạn 0 triệu đồng, tỷ lệ nợ quá hạn 0%; nợ khoanh 71 triệu đồng, tỷ lệ nợ khoanh 1,31%; lãi tồn 8 triệu đồng”.

    Với những thành tích trên đồng chí Nguyễn Thanh Đức đã được Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc đóng góp trong kết quả hoạt động của Ngân hành Chính sách xã hội, giai đoạn 2015 -2020, đây là niềm vinh dự và là động lực để đồng chí Nguyễn Thanh Đức nỗ lực làm tốt hơn trong việc quản lý nguồn vốn ủy thác tín dụng Ngân hàng chính sách xã hội, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Thanh Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 2309
  • Trong tuần: 93,432
  • Tất cả: 11,714,996