Lượt xem: 5176

Nhà giáo Ưu tú Hoàng Thị Minh - Gương sáng giữa đời thường

Hưởng ứng việc học tập và làm theo gương Bác, những năm qua, đội ngũ nhà giáo nữ ở thành phố Sóc Trăng đã có nhiều sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cô Hoàng Thị Minh – Tổ trưởng bộ môn Toán Trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Sóc Trăng) là một điển hình như thế.

    Hơn 20 năm đứng lớp, giảng dạy bộ môn Toán, kinh nghiệm quý báu mà cô Hoàng Thị Minh rút ra đó là muốn học sinh học tốt đòi hỏi người giáo viên phải có tâm trong sáng, yêu nghề và gương mẫu trong từng lời nói, hành động. Mỗi tiết dạy, mỗi giờ lên lớp, bản thân cô luôn xây dựng giáo án cụ thể, phù hợp với từng đối tượng học sinh, xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập từ cơ bản đến nâng cao để kích thích các em tìm hiểu. Đặc biệt, cô khơi gợi sự sáng tạo của học sinh thông qua các bài kiểm tra ngắn, hay các trò chơi liên quan đến môn Toán, nhờ vậy giúp nhiều em học sinh yêu thích, ham học môn Toán; giờ học luôn diễn ra sôi nổi, các em mạnh dạn trả lời câu hỏi và xung phong lên bảng giải bài tập.


Trong giờ dạy cô Minh luôn phát huy tính tích cực của học sinh. Ảnh Lê Vũ

    Bên cạnh giỏi về chuyên môn, cô Minh còn được học sinh xem như một người mẹ, một người bạn luôn sẵn sàng sẻ chia những khó khăn, vướng mắc của các em. Đồng thời, cô thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa để gắn kết các em thương yêu, giúp đỡ nhau. Mặt khác, cô luôn dành thời gian theo sát học sinh, trao đổi, tâm tình với các em để nắm rõ hoàn cảnh và khả năng của từng em và tìm cách hỗ trợ.

    Trong vai trò tổ trưởng bộ môn, cô Minh luôn đi đầu nêu gương để thầy cô trong tổ noi theo; đặc biệt là trong các phong trào thi đua như: Thi giáo viên dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi và các phong trào khác, cô luôn đăng ký tham gia trước… Nhiều năm liền cô là giáo viên giỏi cấp thành phố. Bằng sự tận tâm với nghề, cô Hoàng Thị Minh được nhà trường tin tưởng giao trọng trách bồi dưỡng thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio và môn Toán, hằng năm đều có học sinh đạt giải cấp tỉnh.

    Cô Nguyễn Thị Thanh Hoa - giáo viên Trường THCS Lê Hồng Phong cho biết: Đối với đồng nghiệp, cô Minh là một người chị, thường chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các giáo viên trong tổ để cùng tiến bộ. Bên cạnh, cô cũng chủ động tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, tạo điều kiện để tổ viên trao đổi, thảo luận đưa ra phương pháp giảng dạy chung, góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Toán.

    Bên cạnh giỏi về chuyên môn, cô Minh còn là một đảng viên tiêu biểu, thường xuyên bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, cô tích cực tham gia các lớp tập huấn, sinh hoạt chuyên đề do cấp ủy tổ chức; đồng thời, cô cũng đăng ký thực hiện làm theo Bác bằng những việc làm hết sức cụ thể, tạo sự lan tỏa trong chi bộ.

    Cô Tôn Nữ Bích Trúc - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong cho biết: Cô Hoàng Thị Minh là một giáo viên, một đảng viên gương mẫu, luôn thể hiện tính tiên phong trong mọi phong trào thi đua của trường; nhất là trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi. Cô đã có công phát hiện, bồi dưỡng nhiều học sinh có năng khiếu môn Toán và đạt nhiều kết quả nổi bật. Nhiều năm nay, đội tuyển môn Toán do cô hướng dẫn luôn đạt giải cao trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.

    Với những nỗ lực với trường, lớp và chăm lo giáo dục cho học sinh, cô Hoàng Thị Minh đã được ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố và tỉnh biểu dương, tặng nhiều giấy khen; 4 lần được UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 2 lần được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục. Mới đây, ngày 01-4-2021, cô Hoàng Thị Minh được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”.

    Dù đạt được nhiều thành tích, nhưng cô Hoàng Thị Minh vẫn cho rằng sự nghiệp giáo dục còn rất dài, đòi hỏi bản thân cô phải nỗ lực liên tục, thường xuyên trau dồi đạo đức, nâng cao bản lĩnh nhà giáo, nghiên cứu và ứng dụng những phương pháp giảng dạy mới, truyền thụ cho các em kiến thức cơ bản nhất, làm nền tảng để các em học tốt ở các bậc học cao hơn. Đó cũng chính là những việc cô làm theo Bác mỗi ngày.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 122
  • Hôm nay: 10098
  • Trong tuần: 93,504
  • Tất cả: 11,549,297