Lượt xem: 2258

Tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu trong công tác phòng, chống COVID-19

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trên cương vị là một cán bộ Đoàn, anh Mai Hoàng Huynh, Phó Bí thư Xã đoàn Hưng Phú, huyện Mỹ Tú không ngại khó khăn, nguy hiểm, thể hiện hết sức trẻ của mình tham gia tích cực vào công tác phòng, chống COVID-19 tại địa phương. Trải qua hơn 11 năm gắn bó với công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, anh Huynh thấu hiểu tuổi trẻ là phải xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động, đặc biệt là công tác phòng, chống COVID-19 hiện nay.

 


Anh Mai Hoàng Huynh trực tiếp vận chuyển hàng hoá hỗ trợ người dân trong khu vực phong toả. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Địa bàn xã Hưng Phú nằm trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp hướng về tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, mỗi ngày có nhiều lượt xe lưu thông qua lại. Trên địa bàn có nhiều hàng quán, dịch vụ, lại giáp ranh đường sông khá gần với tỉnh Hậu Giang, do vậy tiềm ẩn nhiều nguy cơ về COVID-19. Để góp phần phòng, chống dịch bệnh, với vai trò của đoàn viên, thanh niên và đặc biệt là cán bộ Đoàn như anh Huynh phải luôn thường trực và thể hiện trong nhiều hoạt động. Thời gian qua, anh Huynh đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã, đoàn viên, thanh niên địa phương tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ trong công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, anh đã chủ động tham mưu cho Bí thư Xã đoàn, tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành trong xã đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân về tác hại và sự lây lan của dịch bệnh. Đồng thời, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh. Cùng với đó, anh đã tích cực tham gia các hoạt động như: Hỗ trợ rút tiền, đi chợ giúp dân, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con địa phương, vận chuyển, cấp phát gạo cho các đối tượng khó khăn,…

    Anh Huynh chia sẻ: “Tham gia các hoạt động Đoàn, các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, đối với tôi thực sự là bài học ý nghĩa, thiết thực, tạo động lực cho bản thân tôi thấu hiểu, chia sẻ và quyết tâm, nỗ lực, sống có ý nghĩa, trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội. Giờ đây, địa phương đang cần mình, đang cần sức trẻ để cùng nhau chống dịch thì chúng ta phải cố gắng nhiều hơn, nếu ai cũng sợ, cũng né tránh việc khó khăn thì làm sao đẩy lùi dịch bệnh được. Tôi mong muốn được cống hiến phần nào sức trẻ của mình cho cuộc chiến chống đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người”.

    Đặc biệt, trong những ngày COVID-19 bùng phát tại địa phương, Hưng Phú phải thiết lập vùng cách ly y tế toàn xã, anh Mai Hoàng Huynh đã cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niên trong xã thực hiện tốt công tác hậu cần, giúp đỡ các gia đình khó khăn khu vực phong toả, hỗ trợ người dân mua nhu yếu phẩm khi cần. Với vai trò thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của xã, anh tích cực phối hợp lực lượng công an tổ chức truy vết người có liên quan đến ca bệnh, rà soát các trường hợp F1, F2 để kịp thời báo cáo danh sách đưa đi cách ly theo quy định… Ngoài ra, anh Huynh còn tranh thủ thời gian tham gia phụ việc tại bếp ăn khu cách ly, giao cơm cho các chốt kiểm soát trên địa bàn.

    Nhận xét về anh Mai Hoàng Huynh, đồng chí Thái Dương Hồng Ngọc, Phó Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú cho biết: Đồng chí Mai Hoàng Huynh là một cán bộ đoàn gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, chịu khó học hỏi và có trách nhiệm trong công việc. Trong công tác phòng, chống dịch, đồng chí Huynh luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, chủ động tham gia tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể; là một trong những điển hình cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết, dù ở vị trí, vai trò nào cũng vẫn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

    Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, tấm gương tiêu biểu của anh Mai Hoàng Huynh nói riêng và sự đóng góp tích cực của các cán bộ, đoàn viên thanh niên tình nguyện nói chung, thật đáng được trân trọng. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần xung kích tình nguyện cùng nhau vượt qua khó khăn, gian khổ, quyết tâm cùng cả hệ thống chính trị chiến thắng dịch COVID-19 để cuộc sống sớm được trở lại bình thường.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 94
  • Hôm nay: 8395
  • Trong tuần: 91,801
  • Tất cả: 11,547,594