Lượt xem: 113

Nét đẹp nữ cán bộ Công đoàn

“Làm cán bộ Công đoàn, cán bộ Mặt trận thì bản mình luôn xác định phải nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn đặt lợi ích của tập thể, người lao động lên hàng đầu; cố gắng cùng với tập thể triển khai thực hiện các hoạt động phong trào mới thuyết phục được đông đảo đoàn viên tham gia hưởng ứng, thực hiện hiệu quả các phong trào”, đó là tâm niệm của đồng chí Từ Tố Quyên - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng khi nói về những việc mà bản thân đã làm trong thời gian qua.

    Triển khai hiệu quả công tác công đoàn

    Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, đồng chí Từ Tố Quyên thường xuyên cùng với tập thể Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn quan tâm tham mưu lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt việc chăm lo các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức (CBCC), người lao động; trang bị phương tiện làm việc, tạo điều kiện để CBCC cơ quan hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao đời sống. Tính riêng trong năm 2023, BCH Công đoàn tham mưu, phối hợp với lãnh đạo cơ quan thực hiện thăm hỏi, tặng quà cho CBCC nhân các dịp lễ, Tết với tổng số tiền hơn 61 triệu đồng; tạo điều kiện cho 41 lượt CBCC dự các lớp bồi dưỡng, tập huấn, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Ngoài ra, BCH Công đoàn duy trì hiệu quả mô hình góp vốn xoay vòng trong đoàn viên, mỗi tháng góp vốn 18 triệu đồng, qua đó hỗ trợ cho 2 đoàn viên có thêm nguồn vốn không tính lãi để phục vụ cuộc sống.


Đồng chí Từ Tố Quyên hỏi thăm và phát quà cho học sinh lớp học tình thương nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Lưu Hồng Tài

 

    Đồng chí Từ Tố Quyên luôn phát huy vai trò, thế mạnh của đoàn viên Công đoàn cơ quan trong thực hiện công tác chuyên môn và công tác Công đoàn. Trọng tâm là luôn duy trì hiệu quả Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với Phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CBCC, người lao động của đơn vị. Nhiều năm qua, Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã trở thành sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong chương trình hành động của Công đoàn cơ quan. Thông qua phong trào thi đua, nhiều cách làm hay, hiệu quả được phát hiện, duy trì và nhân rộng. Trong 3 năm qua (2021-2023), đã có 34 sáng kiến, cải tiến xuất sắc của CBCC cơ quan được Hội đồng sáng kiến, cải tiến của đơn vị nghiệm thu, đưa vào ứng dụng trong công tác tại cơ quan, đơn vị. Sự tâm huyết, sáng tạo trong công việc của CBCC, người lao động đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trong những năm qua. Đặc biệt, thực hiện Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, Công đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng nhận phụng dưỡng đến cuối đời Mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Thi (ngụ xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu).

    Thực hiện hiệu quả các chương trình an sinh xã hội

    Những năm qua, các hoạt động an sinh xã hội của Công đoàn cơ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng luôn được duy trì và triển khai thực hiện hiệu quả. Riêng trong năm 2023, đồng chí Từ Tố Quyên đã cùng với tập thể BCH Công đoàn tranh thủ vận động thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, đã vận động hơn 5.000 quyển tập và 115 suất học bổng (mỗi suất 300.000 đồng) tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vận động hơn 300 phần quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn... với tổng trị giá trên 135 triệu đồng.

    Trong năm qua, đồng chí Từ Tố Quyên đã vận động CBCC, người lao động cơ quan duy trì thực hiện mô hình nuôi heo đất gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, qua đó có hơn 400 bệnh nhân, người thân được hỗ trợ các vật dụng cần thiết trong thời gian điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, đồng chí cùng với BCH Công đoàn trao 12 suất tiền mặt (mỗi suất 500.000 đồng) hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

    Cũng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ nguồn vận động các tổ chức, cá nhân trong tỉnh, BCH Công đoàn cơ sở đã trao 31 phần quà và tặng 31 suất học bổng (mỗi suất 200.000 đồng) cho học sinh lớp học tình thương, tại Tu viện Chúa Quan phòng (thành phố Sóc Trăng), nhằm giúp các em và gia đình có thêm điều kiện đón tết cổ truyền của dân tộc và có thêm động lực để nỗ lực học tập tốt.

    Nhận xét về đồng chí Từ Tố Quyên, đồng chí Đỗ Tấn Hậu - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết: Đồng chí Quyên là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, trong công việc của đơn vị hay trong nhiệm vụ của Công đoàn, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí xứng đáng là cán bộ gương mẫu, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

    Dù trong công việc hay trong cuộc sống, dù ở cương vị nào, đồng chí Từ Tố Quyên vẫn luôn là tấm gương điển hình về sự mẫu mực, nhân ái và trách nhiệm để CBCC, đoàn viên học hỏi, noi theo.

Lưu Hồng Tài



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 475
  • Trong tuần: 84,655
  • Tất cả: 11,584,636