Lượt xem: 139

Cựu chiến binh Nguyễn Thành Chơn gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

Những năm qua, phong trào Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu học tập và làm theo lời Bác được cán bộ, hội viên Hội CCB tại huyện Mỹ Tú tích cực hưởng ứng. Nhiều CCB đã gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi yêu nước, là tấm gương sáng cho mọi người cùng noi theo. Điển hình như CCB Nguyễn Thành Chơn, Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Phương Hòa 2, xã Hưng Phú, một trong những CCB gương mẫu, luôn sống và làm việc với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

 


Cựu chiến binh Nguyễn Thành Chơn (thứ 2, từ phải sang) được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị Tổng kết Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2019 - 2024. Ảnh: Quốc Tuấn

 

    Sinh ra và lớn lên trên quê hương Hưng Phú giàu truyền thống cách mạng, năm 1974, khi vừa tròn 17 tuổi, người thanh niên Nguyễn Thành Chơn tham gia vào lực lượng địa phương quân ấp Phương Hòa 2, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú. Sau ngày độc lập, thống nhất đất nước, ông xuất ngũ và tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Năm 2012, ông Nguyễn Thành Chơn được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Phương Hòa 2, xã Hưng Phú cho đến nay.

    Những năm qua, dù tuổi cao, nhưng với ý chí phấn đấu, ông cùng với hội viên trong Chi hội đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Phương Hòa 2, Nguyễn Thành Chơn đã mang hết tâm huyết và lòng nhiệt tình của mình tham gia vào công tác Hội, cùng với hội viên và nhân dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

    Tiêu biểu, trong 5 năm qua, CCB Nguyễn Thành Chơn và Ban Chấp hành Chi hội đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp tổng giá trị gần 300 triệu đồng để xây dựng cầu dân sinh, sửa chữa đường giao thông nông thôn, làm cột cờ và trồng hoa tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, CCB Nguyễn Thành Chơn còn phối hợp với các tổ chức tôn giáo vận động các nhà hảo tâm thực hiện công tác nhân đạo từ thiện, qua đó đã tặng 800 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 2 chiếc xe đạp, 2 suất học bổng và dụng cụ học tập cho học sinh nghèo vượt khó học tốt. Từ đó góp phần thiết thực cho sự nghiệp giáo dục, công tác xóa đói, giảm nghèo và chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

    Song song đó, Chi hội trưởng Nguyễn Thành Chơn cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội CCB xã Hưng Phú bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy và của Hội cấp trên trong việc đề ra nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của Chi hội. Đáng chú ý là CCB Nguyễn Thành Chơn luôn thực hiện nói đi đôi với làm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của Chi hội; đồng thời sâu sát, gần gũi với hội viên ở cơ sở để nắm bắt tình hình tư tưởng, tích cực vận động hội viên tham gia hiệu quả các phong giúp nhau phát triển kinh tế; nêu cao tinh thần đoàn kết tương thân, quan tâm giúp đỡ hội viên khi ốm đau, các gia đình chính sách nhân ngày lễ, Tết; thăm và tặng quà con CCB và thanh niên trong ấp tham gia nhập ngũ hằng năm. Ngoài ra, tích cức tuyên truyền trong hội viên, gia đình hội viên và người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương của địa phương, quy ước, hương ước ở ấp...

    Chủ tịch Hội CCB xã Hưng Phú - Đinh Văn Tình, cho biết: “Đồng chí Nguyễn Thành Chơn là người Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp gương mẫu, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, hàng năm đều được Chi hội xét công nhận hội viên gương mẫu, xuất sắc. Chi hội do đồng chí Chơn quản lý hằng năm đều được Hội cấp trên công nhận đạt trong sạch, vững mạnh. Riêng cá nhân đồng chí luôn là người cán bộ, hội viên gương mẫu trong công tác và các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, được các cấp hội tặng nhiều giấy khen, xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 260
  • Trong tuần: 84,440
  • Tất cả: 11,584,421