Lượt xem: 522

Chăm sóc người có công là trách nhiệm và nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên, nhân dân Sóc Trăng

Xác định công tác Đền ơn đáp nghĩa không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên và nhân dân, thời gian qua Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước về chăm sóc người có công trên địa bàn tỉnh. Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), cộng tác viên Trang thông tin điện tử tổng hợp Đảng bộ tỉnh đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về nội dung này.

 


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

    * Thưa đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí đánh giá công tác chăm sóc người có công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng thời gian qua như thế nào?

    Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào: Thời gian qua, kế thừa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân, ghi nhận công lao to lớn của quý Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước về chăm sóc người có công, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh. Trong đó, thực hiện kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách cho người có công; xây dựng, sửa chữa 7.849 căn nhà tình nghĩa theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ với kinh phí trên 255 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa 379 nhà đồng đội với kinh phí trên 14,7 tỷ đồng. Song song đó, quan tâm phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc con liệt sĩ, kêu gọi đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đồng đội… Tỉnh cũng đã hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh vào cuối năm 2019. Ngoài ra, quan tâm sửa chữa, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ, Đài tưởng niệm, Nhà bia ghi tên các liệt sĩ trong toàn tỉnh; tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân vào những ngày lễ lớn; gặp mặt, biểu dương gia đình liệt sĩ, thương binh nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ hằng năm…

    * Để tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công, thời gian tới, Tỉnh ủy có sự chỉ đạo như thế nào, thưa đồng chí?

    Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào: Tỉnh ủy sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể trong tỉnh phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình đối với công tác Đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ người có công.

    Một là, xác định công tác Đền ơn đáp nghĩa là trách nhiệm và nghĩa vụ của tất cả những người đang sống, nhất là cán bộ, đảng viên, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị; thể hiện đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”, phải thể hiện bằng ý thức tự giác, bằng cả tấm lòng, trách nhiệm, nghĩa tình sâu nặng đối với các đối tượng chính sách như đối với chính bản thân và người thân của mình.

    Hai là, tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

    Ba là, chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục có các hoạt động giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả đối với các gia đình chính sách, người có công và thân nhân người có công cả về vật chất và tinh thần. Trước hết là đối với những người, những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống để đạt được mục tiêu: “Các gia đình có công với nước đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư”.

    * Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, đồng chí muốn gửi gắm điều gì đối với các gia đình chính sách, gia đình người có công trên địa bàn tỉnh?

    Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào: Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Tỉnh ủy mong rằng quý Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng sẽ luôn nỗ lực, cố gắng phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, tinh thần yêu nước, khí chất anh dũng, kiên trung của người cộng sản; vượt qua mọi đau thương, mất mát, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc; luôn là tấm gương sáng tiêu biểu, mẫu mực cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Châu Thị Que tại thị trấn Cù Lao Dung.

 

    Kính thưa quý Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước! Trong thời điểm này, tỉnh Sóc Trăng cùng với các tỉnh, thành trong cả nước đang nỗ lực hết mình, quyết liệt trong công tác phòng, chống COVID-19 bằng quyết tâm cao nhất. Vì mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết nên các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách và người có công không thể thực hiện như kế hoạch hằng năm mà chỉ tổ chức theo hình thức phù hợp nhằm đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch. Rất mong mỗi gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công trong tỉnh hãy thông cảm, chia sẻ với cấp ủy, chính quyền các cấp và hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng cả hệ thống chính trị và mỗi người dân trong tỉnh chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh; góp phần cho tỉnh Sóc Trăng thân yêu của chúng ta sớm chiến thắng đại dịch, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

    Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trân trọng tri ân và kính gửi đến quý Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh  binh, gia đình liệt sĩ, người có công và thân nhân người có công với nước trong tỉnh lời chúc luôn mạnh khỏe, an lành và hạnh phúc!

    * Xin trân trọng cảm ơn đồng chí về cuộc trao đổi hôm nay!

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 144
  • Hôm nay: 5760
  • Trong tuần: 89,166
  • Tất cả: 11,544,959