Lượt xem: 787

Thị xã Ngã Năm thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Theo dự báo, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thị xã Ngã Năm vào dịp Tết sẽ diễn biến phức tạp; vì vậy, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thị xã thực hiện nhiều giải pháp, nhằm bảo đảm an toàn giao thông, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 được an toàn.

    Hằng năm, cứ vào dịp Tết Nguyên đán lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, do người dân đi làm ăn xa trở về địa phương ăn Tết, từ đó đã kéo theo tình hình trật tự, an toàn giao thông thêm phức tạp. Trước tình hình trên, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thị xã, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra về nồng độ cồn và kiểm tra tốc độ, hạn chế được tình trạng phóng nhanh vượt ẩu của người tham gia giao thông. Qua công tác tuần tra, kiểm soát cho thấy, ý thức của người tham gia giao thông cơ bản đảm bảo tốt.


Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra tốc độ.

 

    Nói về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, anh Nguyễn Việt Tài - người tham gia giao thông đến từ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu cho biết: Em tham gia giao thông chạy xe đúng tốc độ quy định, không phóng nhanh vượt ẩu, chạy đúng tuyến, không có lạng lách hay đánh võng gì hết, để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông; bản thân em cũng chấp hành nghiêm về nồng độ cồn, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, để đảm bảo an toàn cho bản thân.

    Những ngày đầu năm 2021, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thị xã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn; đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Hiện lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thị xã, đang thực hiện nhiều cuộc tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên tất cả các tuyến lộ, đặc biệt là tuyến Quản lộ Phụng Hiệp và tuyến Quốc lộ 61B. Đồng thời, tập trung vào các tuyến đường trọng điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi ngược chiều, không đội nón bảo hiểm, vận chuyển hàng hóa quá tải trọng cho phép. Chủ động xây dựng phương án, biện pháp phòng ngừa hữu hiệu, xử lý nghiêm các hành vi chạy xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tụ tập đua xe trái phép.

    Anh Phạm Hoàng Phúc - tài xế xe tải, ấp Long Hòa 2, xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang chia sẻ: Bản thân tôi luôn chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, không chạy lấn len, hay đánh võng, cũng không có uống rượu, bia để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông; ngoài ra, tôi còn tuân thủ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ như trong khu dân cư thì chạy dưới 60 km/h, tại nơi đông dân cư thì chạy chậm rãi, để giữ an toàn cho mọi người khi tham gia giao thông, bảo đảm được tính mạng và tài sản cho bản thân và mọi người tham gia giao thông.

    Tuy công tác tuần tra kiểm soát được tăng cường, nhưng ý thức của một số ít người tham gia giao thông chưa chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, còn phóng nhanh, vượt ẩu, tham gia giao thông có nồng độ cồn. Mặt khác, hiện nay, tuyến Quản lộ Phụng Hiệp được trải nhựa khá hoàn chỉnh, mặt đường rộng, lưu lượng xe tải và mô tô khá đông, tiềm ẩn cao về tai nạn giao thông.

    Theo số liệu thống kê, tính riêng trong tháng 01-2021 trên địa bàn thị xã đã xảy ra 03 vụ tai nạn giao thông, làm 2 người chết và 01 người bị thương. Trước thực trạng trên, lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thị xã, tiếp tục phối hợp với các phòng chức năng thực hiện công tác lập lại trật tự, an toàn giao thông đường bộ, với trọng tâm là ngăn chặn những hành vi lấn chiếm; khảo sát xác định các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông để tìm giải pháp khắc phục kịp thời, tăng cường thực hiện tốt 2 chuyên đề về nồng độ cồn và kiểm tra tốt tốc độ.

    Trung tá Dương Chí Thành - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, cho biết: Chúng tôi sẽ tập trung tối đa các lực lượng, các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tăng cường hơn nữa các ca tuần tra, kiểm soát; đặc biệt là tăng ca vào các giờ cao điểm; trong đó tập trung trên 2 tuyến giao thông huyết mạch như tuyến Quản lộ Phụng Hiệp và tuyến Quốc lộ 61B; đồng thời, thay đổi phương thức tuần tra, tập trung vào các giờ thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và xử lý nghiêm các vi phạm về chạy xe quá tốc độ quy định, người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia tham gia giao thông, cương quyết kéo giảm tai nạn giao thông trên hai tuyến quốc lộ trong thời gian tới; đồng thời, chúng tôi tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác huy động lực lượng công an khác cùng với công an xã, phường đồng loạt ra quân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường giao thông nông thôn.

    Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết đi vào ổn định, Công an thị xã Ngã Năm khẩn trương phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, trường học tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho người dân. Có như vậy, tình hình trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn thị xã Ngã Năm mới an toàn cho việc đi lại của người dân trong những ngày vui Xuân, đón Tết.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 89
  • Hôm nay: 8230
  • Trong tuần: 91,636
  • Tất cả: 11,547,429