Lượt xem: 1026

Sôi nổi hội thi “An toàn giao thông cho trẻ em là yêu Việt Nam”

Sáng ngày 29/11, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thanh huyện Mỹ Xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thi “An toàn giao thông cho trẻ em là yêu Việt Nam”. Hội thi đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của gần 200 diễn viên là các trẻ mầm non, thầy cô giáo và phụ huynh của 11 đơn vị đến từ 11 phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã, thành phố.

 


Một tiết mục dự thi

 

    Đến với hội thi này, mỗi đội tham gia 2 phần thi là tuyên truyền cổ động và an toàn giao thông cho trẻ em là yêu Việt Nam, với hình thức tạo hình nghệ thuật dành cho cô và trẻ.

    Ở phần thi đầu tiên, mỗi đội thể hiện màn chào hỏi bằng các hình thức khác nhau như giới thiệu về tên đội chơi, về thành tích, truyền thống của địa phương, ý nghĩa của hội thi, tuyên truyền khuyến khích mọi người chấp hành Luật Giao thông đường bộ 2008 và biểu diễn văn nghệ, ca hát múa, liên khúc, tấu hài, bài hát tự biên theo làn điệu dân ca Việt Nam do trẻ tự thực hiện có nội dung tuyên truyền đưa ra thông điệp vận động mọi người chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ 2008.

    Nếu phần thi đầu tiên đòi hỏi nhiều sự sáng tạo thì phần thi thứ hai rèn cho các em kỹ năng nhanh nhẹn, khéo léo, làm việc nhóm… Nội dung này với 6 chủ đề được đưa ra, giáo viên sẽ bốc thăm chủ đề, theo đó thực hiện 1 sản phẩm vẽ, nặn, cắt, xé, dán bằng nhiều nguồn nguyên vật liệu khác nhau để tạo thành bức tranh có nội dung về an toàn giao thông theo chủ đề. Khi sản phẩm hoàn thiện sẽ cử đại diện giới thiệu trước Ban Giám khảo về thông điệp của bức tranh gửi đến hội thi.

    Sau 1 ngày diễn ra hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị huyện Thạnh Trị, giải Nhì cho đơn vị huyện Cù Lao Dung, giải Ba cho đơn vị huyện Châu Thành, huyện Ngã Năm và giải Khuyến khích cho các đội còn lại. Riêng các đơn vị huyện: Long Phú, Kế Sách, Mỹ Tú, Vĩnh Châu đạt giải tuyên truyền cổ động và tạo hình nghệ thuật.

    Tuyên truyền về an toàn giao thông là một trong những nội dung trong chương trình giáo dục mầm non và hội thi an toàn giao thông đã trở thành hoạt động thường niên, góp phần tạo sân chơi và thực hiện có hiệu quả tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ 2008 trong nhà trường ngay từ bậc học này. Năm nay, hội thi tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các trường, phụ huynh học sinh sau thời gian tạm gián đoạn vì COVID-19.

    Hội thi “An toàn giao thông cho trẻ em là yêu Việt Nam” tỉnh Sóc Trăng năm 2022 đã tạo sân chơi bổ ích cho các em; đồng thời có sức lan tỏa, huy động sự tham gia của các lực lượng xã hội về việc chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ 2008 vì chính sự an toàn cho trẻ. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” năm 2022 của cấp học mầm non trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 352
  • Trong tuần: 85,652
  • Tất cả: 11,552,708