Lượt xem: 549

Tình hình trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cơ bản được bảo đảm, tai nạn giao thông được kiềm chế

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh cơ bản được bảo đảm. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã nỗ lực rất lớn, tăng cường tuần tra, kiểm soát, phân luồng, phân làn trên các tuyến giao thông chính, kết hợp với lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Nhờ đó, tai nạn giao thông được kiềm chế, bảo đảm giao thông thông suốt. Đây là tín hiệu mừng cho khởi đầu một năm với niềm tin và hy vọng sẽ hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra.

 


Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật


    Theo báo cáo của Công an tỉnh Sóc Trăng, trong các ngày nghỉ Tết, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 09 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 04 người, bị thương 11 người, so với cùng kỳ tương đương về số vụ, giảm 02 người chết và tăng 02 người bị thương, ước tính thiệt hại tài sản trên 34 triệu đồng.

    Nhằm thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và nhất là để đảm bảo tình hình trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Tết, Trung tá Nguyễn Phúc Thịnh - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, lực lượng cảnh sát giao thông đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông; bố trí lực lượng tham gia tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ để khép kín địa bàn, tập trung các tuyến đường có phương tiện tham gia giao thông đông, trong 7 ngày nghỉ Tết thì lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức 312 cuộc tuần tra, kiểm soát, có 1.492 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông còn lập chốt kiểm soát để kiểm tra, xử lý vi phạm, nhất là các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông; đặc biệt, chuyên đề kiểm soát nồng độ cồn được lực lượng cảnh sát giao thông triển khai xuyên suốt từ trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã góp phần rất tích cực kiềm chế tai nạn giao thông liên quan tới sử dụng rượu, bia. Theo đó, trong 7 ngày nghỉ Tết, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 638 trường hợp vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền trên 300 triệu đồng, tạm giữ 375 phương tiện, 298 giấy tờ các loại. Trong đó, đã phát hiện, xử lý 99 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, 65 trường hợp vi phạm tốc độ.

    Trong thời gian tới, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh; đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương cùng vào cuộc trong công tác giải tỏa hành lang an toàn lộ giới, đảm bảo đường thông hè thoáng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới về nội dung, hình thức, góp phần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm pháp luật cho người tham gia giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép.

    Sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đặc biệt là những người quay trở lại các tỉnh, thành phố để làm việc, học tập. Để đảm bảo tình hình trật tự, an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông đã triển khai mạnh mẽ công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm giao thông luôn được thông suốt, an toàn. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông còn thường trực trên các tuyến đường chính để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như tặng khăn lạnh, nước uống đóng chai, đổ xăng miễn phí, tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về Luật Giao thông đường bộ.

    Trung tá Nguyễn Phúc Thịnh - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, xuất phát từ việc người dân quay trở lại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận để làm việc, học tập; bên cạnh việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đã bố trí một chốt trên tuyến Quốc lộ 1A để hỗ trợ người dân bằng những việc làm thiết thực; qua đó, được sự đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao của người dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

    Là địa phương có tuyến Quốc lộ Nam sông Hậu đi qua, giáp ranh với tỉnh Bạc Liêu, có nhiều tuyến giao thông phức tạp; tuy nhiên, tập thể Công an thị xã Vĩnh Châu, đặc biệt là lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã đã triển khai có hiệu quả các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nên trong những ngày nghỉ Tết, địa bàn thị xã Vĩnh Châu đã không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào.

    Trung tá Lâm Thành Long - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thị xã Vĩnh Châu cho biết, để đảm bảo cho nhân dân vui Xuân đón Tết được an toàn, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự đã phối hợp với các cơ quan chức năng lập lại trật tự, an toàn giao thông đường bộ và hành lang an toàn giao thông đô thị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các nhà hàng, quán ăn có phục vụ rượu bia, cho chủ quán cam kết có xe đưa đón các trường hợp khách có sử dụng rượu bia và cam kết đã sử dụng rượu bia thì không điều khiển phương tiện giao thông. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, nhất là việc kết hợp hóa trang, cương quyết xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông; qua đó, đã phát hiện và xử lý 157 trường hợp, từ đó trong 7 ngày nghỉ Tết trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu không xảy ra tai nạn giao thông. Trong thời gian tới, Công an thị xã Vĩnh Châu sẽ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thực hiện hiệu quả mục tiêu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.


Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường lập chốt kiểm tra nồng độ cồn

 

    Khởi đầu năm mới với nhiều tín hiệu đáng mừng trong việc kiềm chế tai nạn giao thông, tin tưởng rằng, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kiềm chế tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Song song đó, ngoài sự nỗ lực của lực lượng cảnh sát giao thông, cũng rất cần sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và một yếu tố hết sức quan trọng đó là ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Có như vậy, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới mới có thể tiếp tục chuyển biến tích cực, tạo nên những cung đường an toàn, vì hạnh phúc của mọi người, mọi nhà và sự phát triển chung của xã hội.

Đức Trung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 98
  • Hôm nay: 9560
  • Trong tuần: 92,966
  • Tất cả: 11,548,759