Lượt xem: 617

Sóc Trăng tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trong các ngày nghỉ lễ

Trước nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và các ngày lễ lớn sắp tới, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Sóc Trăng triển khai kế hoạch với 5 nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và phục vụ kịp thời cho nhu cầu đi lại của người dân. Trong đó, chú trọng tập trung lực lượng tuần tra khép kín địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

 


Lực lượng CSGT Công an Sóc Trăng tăng cường tuần tra khép kín địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

 

    Trong 4 tháng đầu năm 2023, tình hình tại nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giảm cả 3 tiêu chí so cùng kỳ năm 2022. Theo đó, đã giảm được 34 vụ tai nạn, tương đương với 35%; giảm 14 người chết, tương đương khoảng 27% và giảm 38 người bị thương, tương đương 44%.

    Thượng tá Phạm Quốc Khái - Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã chủ động tham mưu các cấp lãnh đạo ban hành nhiều văn bản chỉ đạo đối với công tác lập lại trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn toàn tỉnh. Trọng tâm là triển khai thực hiện có hiệu quả 2 giải pháp đột phá. Một là, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; trong đó tập trung xử lý mạnh đối với người điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia, được nhân dân trong tỉnh đồng tình ủng hộ, đi đôi với việc tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Hai là, lập lại TTATGT đô thị và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành lang an toàn đường bộ với phương châm phải tạo được “đường thông, hè thoáng”.

    Qua triển khai quyết liệt các giải pháp, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh những tháng đầu năm đã có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đã được nâng lên, nhất là đã từng bước tạo thói quen, văn hóa giao thông “đã uống rượu bia, không lái xe”, chấp hành nghiêm quy định về tốc độ khi tham gia giao thông.

    Để đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh được thông suốt, an toàn, phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày nghỉ lễ, Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng vừa triển khai kế hoạch đến lực lượng CSGT toàn tỉnh thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. “Một là, tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh trình UBND tỉnh kế hoạch thực hiện Chỉ thị 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành về đảm bảo TTATGT trong tình hình mới; triển khai thực hiện Công văn chỉ đạo của Ban An toàn giao thông tỉnh về đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ lớn. Hai là, triển khai thực hiện tuần tra khép kín địa bàn, nhất là các tuyến Quốc lộ, các điểm vui chơi. Trong đó tập trung xử lý mạnh 3 nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông gồm: Vi phạm nồng độ cồn; vi phạm tốc độ và chở quá tải hành khách, hàng hóa”, Thượng tá Phạm Quốc Khái, Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết thêm.

    Bên cạnh đó, lực lượng CSGT Công an Sóc Trăng tăng cường lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý các tình huống, chống đua xe trái phép, kịp thời điều tiết giao thông không để ùn tắc kéo dài. Phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tham gia giao thông nâng cao ý thức, tự giác chấp hành quy định pháp luật khi tham gia giao thông; nhất là thực hiện văn hóa giao thông “đã uống rượu bia, không lái xe”.

    Thượng tá Phạm Quốc Khái - Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Sóc Trăng cũng thông tin thêm: “Lực lượng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng cũng giáo dục cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm quy trình công tác, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp khó khăn khi tham gia giao thông trong những ngày nghỉ lễ được an toàn, bình an”./.

Thái Hòa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 153
  • Hôm nay: 8577
  • Trong tuần: 91,983
  • Tất cả: 11,547,776