Lượt xem: 403

Kết quả ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm về ma túy và nồng độ cồn của lực lượng Cảnh sát giao thông Sóc Trăng

Thực hiện Kế hoạch tổng kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm về nồng độ cồn”, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Sóc Trăng đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đồng bộ trên địa bàn tỉnh. Sau hơn 01 tháng ra quân, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

 


Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

 

    Từ ngày 01/11 đến ngày 14/12/2023, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác; trước hết là trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

    Theo thống kê, từ ngày 01/11 đến 30/11/2023, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức tuần tra 343 cuộc, có 1.940 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia, qua đó đã phát hiện 854 trường hợp vi phạm; trong đó, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong cơ thể có nồng độ cồn là 850 trường hợp, có chất ma túy là 04 trường hợp.

    Mục đích của việc tổng kiểm soát nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác, góp phần hạn chế nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đến mọi công dân, nâng cao ý thức tự giác chấp hành khi tham gia giao thông, nhất là không điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia, sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích khác mà pháp luật cấm, từng bước tạo thói quen, văn hóa “đã uống rượu, bia không lái xe” trong nhân dân, trước hết là trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang toàn tỉnh.

    Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông là do ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông của người tham gia giao thông chưa cao, còn xem thường tính mạng của mình và của người khác, gây ra những hậu quả nghiêm trọng với bản thân, gia đình và xã hội. Vì vậy, việc đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm người điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn của lực lượng cảnh sát giao thông cả nước có tác dụng răn đe, góp phần làm thay đổi nhận thức của mỗi người dân trên lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông.

    Để lan tỏa thông điệp xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy tại các tuyến, địa bàn trọng điểm với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm... Qua đó, đảm bảo tình hình trật tự, an toàn giao thông, góp phần phòng ngừa và kéo giảm tai nạn giao thông.

    Mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy vai trò là một tuyên truyền viên để truyền đạt, hướng dẫn cho người dân tham gia giao thông đúng pháp luật. Đồng thời, là một tấm gương sáng trong thực hiện các quy định về trật tự, an toàn giao thông để mọi người học tập, noi theo. Tin rằng, với việc tổng lực ra quân xử lý vi phạm trên phạm vi toàn quốc, người dân sẽ nâng cao ý thức tuân thủ Luật Giao thông đường bộ 2008, không uống rượu bia khi lái xe, giảm thiểu rủi ro cho bản thân và người khác khi tham gia giao thông; qua đó, góp phần xây dựng một nền văn hóa giao thông an toàn, văn minh và hiện đại.

Tuyết Nhung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 448
  • Trong tuần: 88,302
  • Tất cả: 11,575,749