Lượt xem: 188

Tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020 cho học sinh khu vực biên giới biển Sóc Trăng

Sáng ngày 6/11, Đồn Biên phòng Trung Bình, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Trần Đề, huyện Trần Đề tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023, tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020 và chủ quyền biển, đảo cho các em học sinh.

 


Quang cảnh buổi tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020 cho các em học sinh. Ảnh: Văn Long

 

    Tại đây, hơn 400 giáo viên và học sinh Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Trần Đề được nghe cán bộ Đồn Biên phòng Trung Bình thông tin về những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020 và chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Theo đó, Luật gồm có 6 chương và 36 điều, có hiệu lực từ ngày 1/1/2022. Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020 quy định đầy đủ, toàn diện, cụ thể về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

    Luật cũng quy định, phân định rõ vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ đội Biên phòng, cũng như của các cấp, ngành và của cả hệ thống chính trị trong xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, vùng biển, đảo; đáp ứng 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới…

    Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp giáo viên, học sinh nắm được các nội dung cơ bản và sự cần thiết ban hành Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020. Qua đó, góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

    Dịp này, đồn Biên phòng Trung Bình tặng 20 đầu sách pháp luật cho Thư viện của nhà trường và tặng 300 cuốn tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; trao 2 suất học bổng cho các em học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”.

Văn Long



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 2703
  • Trong tuần: 90,557
  • Tất cả: 11,578,004