Lượt xem: 1691

Nhiều tiện ích khi thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 16-6 hàng năm được chọn là ngày thanh toán không dùng tiền mặt. Những năm gần đây, thanh toán không dùng tiền mặt đang trở thành thói quen tiêu dùng mới, khi đi ăn uống, mua sắm, đi siêu thị hay thanh toán trong chi tiêu điện, nước... thay vì phải mang theo tiền mặt thì nay chỉ cần thẻ ngân hàng hay thiết bị di động là giao dịch hoàn tất.

    Tại Sóc Trăng, các tổ chức tín dụng đã đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án phát triển dịch vụ thẻ với hình thức cấp hạn mức thấu chi, để khách hàng sử dụng trong thanh toán, chi tiêu, mua sắm, từng bước thay đổi thói quen không sử dụng tiền mặt của người dân.

    Vài năm trở lại đây, chị Kha Phương Trang, Phường 6, thành phố Sóc Trăng thường xuyên thanh toán qua thẻ ngân hàng khi đi ăn uống hay mua sắm tại siêu thị, các cửa hàng bán lẻ. Theo chị Trang, hình thức thanh toán này nhanh chóng và tiện lợi, thay vì phải mang theo khá nhiều tiền mặt, thì nay chỉ cần quẹt thẻ và nhập số tiền là giao dịch hoàn tất. Chị Kha Phương Trang cho biết: "Tôi thấy dùng thẻ rất là tiện lợi khi mua sắm nhiều đồ như thế này, không cần mang theo nhiều tiền mặt, mà chỉ cần cầm theo thẻ ngân hàng là có thể thanh toán khoản mua sắm lên tới vài chục triệu đồng".


Thanh toán không dùng tiền mặt.

 

    Hiện nay, tại các quầy thanh toán của các siêu thị, của hàng tiện lợi, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đều được bổ sung máy quẹt thẻ và máy thanh toán ví điện tử bằng mã QR, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích cho khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt khi đến vui chơi, mua sắm.

    Chị Võ Ngọc Thanh Trúc - Giám đốc vùng chuỗi cửa hàng Bách hóa xanh Sóc Trăng chia sẻ: "Chuỗi cửa hàng bên tôi đã bổ sung thêm máy quẹt thẻ để cho khách hàng thuận tiện trong thanh toán, bên tôi cũng đã liên kết với nhiều ngân hàng, có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng thanh toán qua thẻ ngân hàng".

    Hiện nay, các ngân hàng thương mại, thương mại cổ phần trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán các hóa đơn dịch vụ qua các kênh giao dịch của ngân hàng như: Thanh toán tại quầy, qua internet, qua ATM, hoặc yêu cầu ngân hàng tự trích nợ tài khoản. Bên cạnh đó, các ngân hàng còn có nhiều chính sách khuyến mãi như: Không thu phí mở tài khoản, giảm phí chuyển tiền ngoài hệ thống, đồng thời phối hợp với các trường học, bệnh viện, doanh nghiệp thanh toán thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử. Với phương thức thanh toán mới này, sẽ mang lại lợi ích tích cực cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp, bởi tính an toàn, tiết kiệm thời gian và chủ động thực hiện mọi lúc, mọi nơi.

    Anh Trần Ngọc Sơn - Phường 2, thành phố Sóc Trăng cho biết: "Tôi thường xuyên làm việc ở cơ quan nhưng vẫn có thể đóng tiền điện trên điện thoại tại cơ quan thông qua hệ thống ngân hàng, đôi khi mình đi chơi xa cũng có thể chuyển khoản thanh toán mua hàng online".

    Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Giám đốc Vietinbank chi nhánh Sóc Trăng chia sẻ: "Khi sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, khách hàng sẽ được ưu đãi nhiều tiện ích trong thanh toán... đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. Trong thời gian tới, Ngân hàng Công thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát hành thẻ tín dụng để khách hàng dễ dàng trong thanh toán không dùng tiền mặt ở bất cứ nơi đâu".

    Qua 5 năm thực hiện Đề án không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, các phương tiện và dịch vụ thanh toán đã phát triển đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng dịch vụ thanh toán của người dân. Hiện nay, các ngân hàng đã đầu tư 124 máy ATM khắp ở các huyện, thị xã, thành phố và lắp đặt máy hàng trăm máy POS tại các cửa hàng kinh doanh, trung tâm mua sắm và các điểm bán lẻ. Qua đó, không chỉ giúp cho khách hàng thay đổi thói quen không sử dụng tiền mặt trong thanh toán, mà còn tiết kiệm được thời gian, thuận tiện hơn trong việc mua sắm và chi trả các hóa đơn định kỳ như: Tiền điện, tiền nước, cước phí viễn thông và thanh toán chuyển khoản,...

    Đồng chí Phạm Kim Hùng - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo cho các tổ chức tín dụng, áp dụng các sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp, thuận lợi cho khách hàng trong thu nộp thuế, thanh toán hóa đơn định kỳ, chủ động phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán trên các thiết bị phù hợp với điều kiện trên địa bàn".

    Tính đến nay, toàn tỉnh đã phát hành trên 453 ngàn thẻ ngân hàng, giao dịch qua thẻ đạt trên 1.000 tỷ đồng. Qua đó cho thấy, thanh toán không dùng tiền mặt đã trở nên phổ biến và đã trở thành xu thế mới hiện nay. Tin rằng, đây sẽ là sự lựa chọn của nhiều người, bởi sự nhanh chóng, tiện lợi, và đảm bảo an toàn khi sử dụng, từng bước thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong chi tiêu, mua sắm và kinh doanh.

Huỳnh Thiện Tính



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 131
  • Hôm nay: 9225
  • Trong tuần: 92,631
  • Tất cả: 11,548,424