Lượt xem: 351

Tỉnh đoàn Sóc Trăng thực hiện tốt công tác chăm lo cho thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Chỉ còn vài ngày nữa, thanh niên ở các địa phương trong toàn tỉnh Sóc Trăng sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, tất cả các thanh niên đang háo hức chờ đến ngày tòng quân. 100% thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay đều là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; do đó, công tác chăm lo, thăm hỏi, động viên đối với thanh niên nhập ngũ được tổ chức Đoàn quan tâm thực hiện tốt và đây là một trong những nét nổi bật của tổ chức Đoàn trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trong những năm gần đây.

 


 Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các thanh niên chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự.

 

    Trong năm 2023, tỉnh Sóc Trăng sẽ giao về trên 1.100 quân cho các đơn vị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, Sư đoàn Bộ binh 330, Lữ đoàn 6, Lữ đoàn 416, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để chuẩn bị tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Ban CHQS các xã, phường, thị trấn tích cực tuyên truyền vận động thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc. Tổ chức Đoàn còn giữ vai trò chủ chốt trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại các địa phương, đặc biệt quan tâm các trường hợp thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhằm động viên thanh niên viết đơn tình nguyện, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

    Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ tuyển quân, tổ chức Đoàn cũng đã chủ động, tích cực vận động nguồn lực kinh tế địa phương thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình có thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các huyện, thị, thành Đoàn tham gia phối hợp với các ngành, các hội, đoàn thể địa phương tổ chức thăm hỏi, trao tặng quà cho các thanh niên, quan tâm thực hiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thanh niên chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ quân sự nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần các thanh niên, đồng thời thể hiện trách nhiệm của Đoàn Thanh niên trong việc vận động thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc.

    Hai thanh niên Nguyễn Hoàng Huynh và Nguyễn Hoàng Đệ (19 tuổi) là anh em song sinh ở ấp Mang Cá, xã Đại Hải, huyện Kế Sách. Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học đến lớp 9 hai em đã nghỉ học để đi làm phụ giúp kinh tế cho gia đình. Khi nghe xã có lệnh gọi, hai em đã viết đơn tình nguyện với mong muốn cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc.

    Em Nguyễn Hoàng Huynh bộc bạch: “Chúng em rất phấn khởi và đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, quân đội là môi trường tốt để chúng em vừa rèn luyện sức khỏe, vừa trau dồi phẩm chất đạo đức để trở thành công dân tốt, trưởng thành về mọi mặt, em hứa sẽ cố gắng rèn luyện, học tập để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao”.

    Còn em Sơn Bảo Dân, 18 tuổi ở ấp Phú Tức, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (dân tộc Khmer), cũng là gương thanh niên tiêu biểu của địa phương viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Bảo Dân chia sẻ: “Em rất vui khi mình là một trong những thanh niên được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của xã năm nay, bản thân em nhận thấy quân đội là môi trường tốt để em được rèn luyện, trưởng thành hơn, khi vào quân ngũ em hứa sẽ cố gắng rèn luyện, học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội”.

    Tại các nơi đến thăm, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các gia đình đã luôn quan tâm, động viên con em mình tham gia nghĩa vụ quân sự, mong muốn các tân binh luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức rèn luyện, “chân cứng đá mềm” vững vàng vượt qua mọi thử thách và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, mang lại niềm tự hào cho gia đình và quê hương. Đồng chí cũng đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các thanh niên trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc.

    Có thể thấy, công tác chăm lo cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ đang được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh phát huy có hiệu quả, qua đó giúp các bạn thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có thêm niềm tin, động lực, an tâm cố gắng học tập, rèn luyện trong thời gian quân ngũ, công tác này đang được các cấp bộ Đoàn phát huy và nhân rộng.

    Chỉ còn vài ngày nữa, thanh niên ở các địa phương trong toàn tỉnh sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, đây không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của chính bản thân các thanh niên mà còn là niềm tự hào của mỗi gia đình có con em được tham gia quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Tin tưởng rằng, với tinh thần quyết tâm cao, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 của tỉnh Sóc Trăng sẽ đạt được nhiều thắng lợi.

Hồng Loan



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 84
  • Hôm nay: 6069
  • Trong tuần: 89,475
  • Tất cả: 11,545,268