Lượt xem: 212

Sóc Trăng: Khai giảng lớp cập nhật kiến thức về bảo vệ môi trường

Sáng ngày 6/5, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai giảng lớp cập nhật kiến thức về “Bảo vệ môi trường và quản lý nhà nước về môi trường hướng tới phát triển bền vững tỉnh Sóc Trăng”. Đến dự có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc

 

    Lớp cập nhật kiến thức diễn ra từ ngày 6/5 đến ngày 8/5, với 80 học viên. Tham gia lớp học, các học viên được triển khai một số vấn đề lý luận cơ bản, chủ trương của Đảng và thể chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường từ năm 1986 đến nay; điểm mới trong Luật Bảo vệ môi trường số 72/2020/QH14; Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lãnh đạo thực hiện công tác bảo vệ môi trường.

    Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu nhấn mạnh, quan điểm xuyên suốt của Đảng ta từ năm 1991 đến nay về bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu có sự phát triển qua từng giai đoạn, được thể chế hóa bằng các quy định của pháp luật. Điều này cho thấy quyết tâm của Đảng ta trong việc phát triển một nền kinh tế bền vững, gắn với bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm hiệu quả tài nguyên.

    Theo quy hoạch phát triển của tỉnh Sóc Trăng, sắp tới sẽ phát triển nhiều khu, cụm công nghiệp, cùng với tác động của biến đổi khí hậu thì sẽ ảnh hướng rất lớn đến môi trường. Do đó, lớp tập huấn lần này có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ giúp cán bộ ngành Tài nguyên và Môi trường cập nhật những kiến thức mới, những mô hình hay, cách làm tốt ở các tỉnh mà còn giải quyết những vấn đề đặt ra tại địa phương, qua đó nâng cao khả năng thích ứng với môi trường trong thời gian tới.

    Với ý nghĩa và tầm quan trọng nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu mong muốn các học viên tích cực tham gia học tập để lớp học đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 71
  • Hôm nay: 5736
  • Trong tuần: 76,163
  • Tất cả: 11,808,170