Lượt xem: 143

HĐND tỉnh giám sát tình hình thực hiện chính sách người có công với cách mạng tại thị xã Ngã Năm

Ngày 6/3, tại thị xã Ngã Năm, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Sóc Trăng, do đồng chí Võ Kim Chuyền - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội làm Trưởng đoàn giám sát về kết quả thực hiện chính sách người có công với cách mạng và Nghị quyết số 10/2021/NQ-HĐND, ngày 8/12/2021 của HĐND tỉnh Sóc Trăng. Tham gia đoàn giám sát còn có lãnh đạo các ngành có liên quan.

 


Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Sóc Trăng khảo sát thực tế tại hộ gia đình người có công với cách mạng tại ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm. 

 

    Tại buổi làm việc, UBND thị xã Ngã Năm báo cáo kết quả thực hiện chính sách người có công với cách mạng và tình hình thực hiện Nghị quyết số 10/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Thời gian qua, thị xã quan tâm đến việc ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách người có công; tổ chức tốt việc tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về người có công. Cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm, đề cao trách nhiệm đối với người có công; bố trí ngân sách và huy động mọi nguồn lực xã hội cùng nhà nước chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người có công và thân nhân của người có công; thực hiện tốt công tác chi trả thường xuyên, trợ cấp một lần cho đối tượng người có công và thân nhân người có công. Bên cạnh đó, thị xã cũng thực hiện quản lý, sử dụng kinh phí được đảm bảo đúng quy định; cán bộ thực hiện công tác lao động, thương bình và xã hội được đảm bảo theo yêu cầu công tác. Hiện nay, toàn thị xã có 802 người có công đang hưởng trợ cấp hằng tháng (trong đó có 10 bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 330 thương binh, 2 bệnh binh, 280 thân nhân liệt sỹ, 41 người có công giúp đỡ cách mạng, 105 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 16 người hoạt động kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày).

    Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác đã trao đổi thêm một số kết quả đạt được. Trên cơ sở tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân, các thành viên đoàn công tác đã đề xuất một số giải pháp nhằm giúp thị xã Ngã Năm thực hiện chính sách người có công trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn.

    Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh Võ Kim Chuyền đánh giá cao kết quả thực hiện chính sách người có công với cách mạng tại thị xã Ngã Năm. Để thực hiện công tác này đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới, Trưởng đoàn giám sát đề nghị thị xã Ngã Năm cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ưu đãi người có công; vận động thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công; có giải pháp cụ thể để bảo đảm tất cả người có công đều có mức sống từ trung bình trở lên; quan tâm củng cố đội ngũ cán bộ làm công tác người có công, nhất là cán bộ ở cấp cơ sở. Ngoài ra, thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, ổn định đội ngũ cán bộ thực hiện công tác chính sách người có công ở cơ sở; thường xuyên kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến việc thực hiện chính sách đối với người có công.

    Trước đó, Đoàn giám sát đi khảo sát thực tế tại 2 gia đình người có công với cách mạng tại ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Quới.

K.C



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 71
  • Hôm nay: 8946
  • Trong tuần: 94,246
  • Tất cả: 11,561,302