Lượt xem: 643

Lắp đặt “Tủ thuốc Biên phòng” cho ngư dân khu vực biên giới biển huyện Trần Đề

Chiều ngày 22/3, Hải đội 2 Biên phòng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng tổ chức triển khai, lắp đặt mô hình “Tủ thuốc Biên phòng” cho tàu cá ngư dân thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề.

 


Cán bộ Hải đội 2 Biên phòng, Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng lắp đặt tủ thuốc cho tàu cá ngư dân. Ảnh: Hoàng Đoán

 

    Tại đây đơn vị tổ chức lắp đặt miễn phí 10 tủ thuốc cho 10 tàu cá của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, mỗi tủ thuốc sau khi lắp đặt được trang bị miễn phí các loại thuốc điều trị các bệnh thông thường như cảm, đau bụng, dạ dày, huyết áp, xương khớp, các loại thuốc bổ và bông, gạc, dụng cụ sơ cứu vết thương ban đầu… Dịp này cán bộ đơn vị cũng hướng dẫn cách sử dụng các loại thuốc, một số kỹ năng cơ bản về xử trí cấp cứu ban đầu trên biển để ngư dân có thể tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và trợ giúp cho các bạn nghề không may bị ốm đau hoặc tai nạn ở trên biển; đồng thời tuyên truyền cho ngư dân nâng cao nhận thức, nắm vững các quy định trong khai thác nguồn lợi thủy hải sản, các quy định quản lý bảo vệ khu vực biên giới biển, tuyên truyền phòng, chống khai thác IUU.

    Trung tá Trần Thanh Lấm - Chính trị viên Hải đội 2 Biên phòng, Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng cho biết, thông thường các tàu cá của ngư dân đánh bắt dài ngày trên biển mới vào bờ, bên cạnh đó diễn biến của thời tiết ngày càng phức tạp làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của ngư dân. Trước tình hình đó, chi đoàn đơn vị đã tham mưu cho Ban Chỉ huy đơn vị triển khai lắp đặt Mô hình “Tủ thuốc Biên phòng” trên tàu cá cho ngư dân nhằm tạo điều kiện cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo tinh thần, sức khỏe trong quá trình đánh bắt, khai thác thủy hải sản. Qua đó, thể hiện tinh thần quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo đất nước bằng những hoạt động tình nguyện vì sức khỏe bà con ngư dân.

Văn Long



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 122
  • Hôm nay: 10004
  • Trong tuần: 95,651
  • Tất cả: 11,572,858