Lượt xem: 356

Hội viên phụ nữ thoát nghèo từ tinh thần vượt khó

Thời gian qua, công tác hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình đã và đang là hướng đi đúng và mang lại hiệu quả kinh tế đối với đời sống của nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, điển hình có chị Lý Thị Ngọc Anh - một trong những tấm gương hội viên phụ nữ Khmer vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, góp phần đưa phong trào thi đua phụ nữ phát triển kinh tế tại địa phương ngày càng lan tỏa sâu rộng.

 


Chị Lý Thị Ngọc Anh, hội viên phụ nữ ấp Giồng Chùa A, xã An Hiệp bên mô hình mua bán đồ rẫy tại nhà.

 

    Chị Lý Thị Ngọc Anh, sinh năm 1983 ngụ tại ấp Giồng Chùa A, xã An Hiệp. Hơn 19 năm trước, chị Ngọc Anh theo chồng về ở cùng ấp. Được nhà chồng cho đất, gia đình chị ra ở riêng với căn nhà tạm bợ. Cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn khi hai đứa con lần lượt chào đời. Tuy nhiên, với bản tính chăm chỉ, cần cù, vợ chồng chị quyết tâm cùng nhau xây dựng gia đình từ đôi bàn tay trắng.

    Từ năm 2013, chị Ngọc Anh tham gia hội viên Hội Phụ nữ ấp Giồng Chùa A và cũng từ đó chị có thêm chỗ dựa không chỉ về tinh thần mà còn cả vật chất, nhất là trong lúc gia cảnh nhiều khó khăn. Bởi tại Châu Thành, các cấp hội phụ nữ từ huyện đến xã luôn quan tâm đến đời sống của hội viên phụ nữ, tạo điều kiện thuận lợi để gia đình chị em vượt khó vươn lên bằng nhiều mô hình cụ thể. Khi tham gia Hội Phụ nữ, như nhiều hội viên khác, chị được tìm hiểu kiến thức, tập huấn, học hỏi thêm kinh nghiệm từ những mô hình phát triển kinh tế của các hội viên phụ nữ khác và được hỗ trợ vay vốn ưu đãi. Thời điểm đó chị Ngọc Anh được Hội Phụ nữ xã ủy thác vay vốn ưu đãi từ nguồn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo 3 triệu đồng, lúc này chị Ngọc Anh làm nghề uốn tóc. Đến năm 2015, chị tiếp tục được Hội Phụ nữ xã giới thiệu vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện.

    Với số vốn vay được, chị Ngọc Anh bắt đầu sử dụng cho việc mua bán đồ rẫy của nông dân trong vùng. Hằng ngày, chị thu mua rau, củ, quả từ các nhà vườn, đến 2h khuya chị đem giao sỉ tại chợ đầu mối Sóc Trăng. Đến khi COVID-19 xảy ra, chị Anh chuyển sang mua bán rau quả tại nhà. Hiện hằng tháng thu nhập của chị trên 10 triệu đồng. Quá trình cố gắng của chị Anh đến nay đã đem lại kết quả, gia đình chị vừa xây dựng căn nhà khang khang trị giá trên 400 triệu đồng. Con gái lớn của chị hiện đang học năm đầu tại Đại học Cần Thơ. Chị Anh chia sẻ: “Nhờ được sự quan tâm của các cấp hội phụ nữ, gia đình tôi được vay vốn và phát triển kinh tế. Lúc khó khăn, nhờ nguồn vốn đó đã tiếp thêm niềm tin và động lực để tôi phấn đấu vượt khó vươn lên để có cuộc sống ổn định như ngày hôm nay. Tôi mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều hội viên phụ nữ như tôi được hỗ trợ vốn để vươn lên thoát nghèo”.

    Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Ngọc Anh còn chia sẻ kinh nghiệm trong cách làm ăn, tìm cách giúp đỡ, hỗ trợ chị em hội viên phụ nữ cùng nhau phát triển kinh tế thông qua nhiều hình thức. Đối với các phong trào của Chi hội ấp, Hội Phụ nữ xã và các phong trào tại địa phương, chị Ngọc Anh còn được biết đến là một hội viên rất tích cực. Không chỉ đảm đang với vai trò là một người vợ, người mẹ, chị Ngọc Anh ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình trong các phong trào tại địa phương, nhất là phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xứng đáng là một tấm gương về người phụ nữ trong thời đại mới với các phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” để chị em cùng học tập.

    Nói về chị Lý Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội LHPN xã An Hiệp - Nguyễn Thị Kim Trang, cho biết: “Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo, chị Ngọc Anh còn luôn tích cực tham gia các hoạt động trong phong trào phụ nữ tại chi hội. Gia đình chị Ngọc Anh luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kết quả mà chị đạt được là nhờ vào tinh thần không khuất phục trước khó khăn, vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng. Chị Ngọc Anh là một trong những tấm gương hội viên phụ nữ điển hình xứng đáng trên địa bàn xã An Hiệp và là tấm gương sáng để chị em hội viên phụ nữ học tập và noi theo”.

Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 2194
  • Trong tuần: 87,841
  • Tất cả: 11,565,048