Lượt xem: 470

Huyện Mỹ Tú tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Mỹ Thuận và xã Thuận Hưng

Tiếp tục thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật tại một số địa bàn trọng điểm vi phạm pháp luật giai đoạn 2012 - 2016” đến năm 2021 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, ngày 17-3, Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng phối hợp các sở, ngành có liên quan và chính quyền địa phương tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Mỹ Thuận và xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú. Tham dự Hội nghị có đại diện Sở Tư pháp, Đoàn Luật sư tỉnh, lãnh đạo Phòng Tư pháp và các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã, cùng đông đảo cán bộ, công chức và Nhân dân.

 


Quang cảnh hội nghị phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý tại xã Mỹ Thuận. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Tại các buổi trợ giúp pháp lý lưu động, các trợ giúp viên đã kết hợp tư vấn pháp luật với giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Tiếp cận thông tin, Luật Trợ giúp pháp lý, Luật Hòa giải ở cơ sở; trong đó tập trung phân tích những mẫu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật được tiến hành hòa giải, các trường hợp không được hòa giải, hậu quả của nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống theo quy định của pháp luật hiện hành và cấp phát miễn phí tờ rơi truyền thông về hoạt động trợ giúp pháp lý.

    Thông qua hoạt động phổ biến kiến thức và trợ giúp pháp lý lưu động tại các xã đã giúp cho người dân hiểu biết thêm về chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân, giúp người dân hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, từ đó chấp hành pháp luật được tốt hơn. Trong thời gian tới, Sở Tư pháp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các đợt trợ giúp pháp lý lưu động xuống cơ sở.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 1416
  • Trong tuần: 86,716
  • Tất cả: 11,553,772