Lượt xem: 581

Tuyên truyền về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số

Chiều ngày 7/3, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức tuyên truyền về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số”. Đến dự có đồng chí Lý Rotha - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc Nội trú và trên 280 cán bộ, giáo viên và học sinh tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Châu Thành tham dự.

 


Quang cảnh buổi tuyên truyền

 

    Tại buổi tuyên truyền, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đã thông tin về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; một số nhiệm vụ và giải pháp để giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số; sức khỏe tuổi vị thành niên; bạo lực đối với trẻ em dân tộc thiểu số; một số nội dung liên quan đến pháp luật và gia đình. Đồng thời, dành nhiều thời gian trao đổi với các em học sinh về tình hình, thực trạng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và đề ra các giải pháp để khắc phục.

    Thông qua buổi tuyên truyền nhằm trang bị cho cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Châu Thành về Luật Hôn nhân và gia đình; ngăn chặn tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, bạo lực gia đình trên cơ sở về giới, xâm hại trẻ em gái là người dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số.

Hoàng Thái



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 70
  • Hôm nay: 1933
  • Trong tuần: 80,920
  • Tất cả: 11,607,016