Lượt xem: 178

Cấp phát nước uống và nước sinh hoạt cho người dân bị ảnh hưởng do hạn, mặn

Trong điều kiện khó khăn về việc thực hiện các trình tự thủ tục liên quan việc điều chỉnh hạn mức giấy phép khai thác nước tại các trạm cấp nước tập trung, sáng ngày 24/4, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh tiếp tục triển khai hoạt động cấp nước sạch sinh hoạt và nước uống cho người dân đang gặp tình trạng thiếu nước do ảnh hưởng của xâm nhập mặn trên địa bàn huyện Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu.

 


Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh cấp nước sinh hoạt cho hộ dân tại khu vực ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình, huyện Trần Đề

 

    Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường đã tổ chức cấp phát 1.000 bình nước uống miễn phí cho hộ dân tại khu vực ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình, huyện Trần Đề. Mỗi hộ được nhận tối đa 5 bình (loại bình 20 lít); cấp nước sinh hoạt cho 712 hộ dân trên địa bàn các ấp Mỹ Thanh, Huỳnh Kỳ thuộc xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, mỗi hộ được cấp tối đa 200 lít nước.

    Theo số liệu báo cáo của cơ quan chức năng, hiện nay toàn tỉnh có khoảng 20.000 hộ dân nông thôn đang có nguy cơ thiếu nước sinh hoạt. Nguyên nhân do nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng khoảng 30%, trong khi đó công suất cấp nước của các nhà máy bị sụt giảm 20% so với thiết kế.

    Thực hiện Công văn số 984/CV-UBND, ngày 09/4/2024 của UBND tỉnh về việc tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn cao điểm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh sẽ cấp phát 10.000 bình nước uống cho 2.000 hộ và cấp nước sinh hoạt đến khi có mưa cho người dân sinh sống trên địa bàn huyện Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 94
  • Hôm nay: 9359
  • Trong tuần: 89,872
  • Tất cả: 11,665,173