Lượt xem: 2597

Chính thức áp dụng ứng dụng VssID trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Từ ngày 01-6-2021, người dân trên toàn quốc được sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID bảo hiểm xã hội, khi đi khám chữa bệnh (KCB) thay thế cho việc sử dụng thẻ bảo hiểm bằng giấy.

 


Từ 1-6, người tham gia BHYT được sử dụng ảnh thẻ trên ứng dụng VssID khi đi KCB BHYT trên toàn quốc. Nguồn nhandan.vn

 

    Theo đó, người bệnh có bảo hiểm y tế (BHYT) đi khám chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy. Để tạo thuận lợi cho người dân, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT sẽ sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID đối với trường hợp cơ sở không có đầu đọc.

    Cùng với đó, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT cần chủ động đưa ra giải pháp chống lạm dụng, trục lợi quỹ khám chữa bệnh BHYT; tiếp nhận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; kịp thời báo cáo cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) để phối hợp giải quyết.

    Việc chính thức triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy trên toàn quốc là bước đi thực sự phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam. Người sử dụng thẻ không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra đối với thẻ BHYT giấy; đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục khám chữa bệnh của cả người tham gia và cơ sở khám chữa bệnh, do thẻ có mã QR-Code được tự động tăng độ phân giải, tăng độ sáng hiển thị làm rõ các thông tin trên thẻ BHYT. Đặc biệt, việc triển khai này còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH đối với các hoạt động liên quan tới thẻ BHYT giấy trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

    Ứng dụng bảo hiểm xã hội số có tên gọi VssID được cung cấp trên 2 kho ứng dụng App Store - hệ điều hành IOS và Google Play - hệ điều hành Android. Với ứng dụng này, người sử dụng có thể theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Đồng thời tra cứu các thông tin về mã số bảo hiểm xã hội, cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và các điểm thu, đại lý thu bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình.

    Qua ứng dụng VssID, người dùng còn có thể giám sát người sử dụng lao động thực hiện nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, góp phần hạn chế tình trạng nợ, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp.

    Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ứng dụng VssID hoạt động trên các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 4.1 hoặc IOS 9.0 trở lên. Người dùng phải có tài khoản giao dịch điện tử BHXH với cơ quan BHXH để đăng nhập và sử dụng các tính năng, tiện ích của ứng dụng. Để làm điều này, người dùng cần đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan bảo hiểm xã hội.

Châu Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 110
  • Hôm nay: 3018
  • Trong tuần: 88,318
  • Tất cả: 11,555,374