Lượt xem: 107

Công tác cải cách hành chính huyện Mỹ Tú đã có những chuyển biến tích cực

Sáng ngày 1/3, đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Tú chủ trì Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Phạm Tuân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú dự và chỉ đạo hội nghị.

 


Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Tú Nguyễn Thanh Phong trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện CCHC năm 2023. Ảnh: Quốc Tuấn

 

    Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2023, UBND huyện Mỹ Tú chỉ đạo quyết liệt các phòng, ban, cơ quan, đơn vị UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai thực hiện công tác CCHC, gắn với trách nhiệm người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở. Qua đó, công tác CCHC, nhất là cải cách bộ máy tổ chức, cải cách tài chính công và cải cách chế độ công chức, công vụ trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn, trước hạn ở cấp huyện đạt 99,51% và cấp xã 99,84%. Tổng điểm CCHC năm 2023 đạt 76,74 điểm, xếp thứ hạng 8/11 so các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính của huyện đạt 92,46% điểm, xếp hạng thứ 6/11 huyện, thị xã, thành phố (tăng 2 bậc so năm 2022). Tuy nhiên, kết quả đạt được của công tác CCHC năm 2023 của huyện vẫn chưa thực sự vững chắc; một số lĩnh vực đạt chưa cao; có nhiệm vụ của một số lĩnh vực hoàn thành chậm, cần phải khắc phục.

    Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn cũng như đề xuất sáng kiến, những cách làm hay, hiệu quả trong công tác CCHC; đề ra biện pháp để làm tốt hơn trong năm 2024 và thời gian tới.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phạm Tuân nhấn mạnh, CCHC là một trong 4 nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện phải thực hiện tốt trong năm 2024. Do đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tập trung triển khai các biện pháp để phắc phục những hạn chế, yếu kém; phát huy vai trò của cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện kế hoạch CCHC của huyện; nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ tại bộ phận Một cửa huyện và các xã, thị trấn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước; sử dụng hiệu quả các phần mềm quản lý, điều hành trong quá trình tiếp nhận, theo dõi và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, giải quyết hiệu quả công việc, tiến tới xây dựng chính quyền số, xã hội số.

    Dịp này, hội nghị đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện CCHC năm 2023.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 158
  • Hôm nay: 1906
  • Trong tuần: 87,553
  • Tất cả: 11,564,760