Lượt xem: 492

Đóng góp dự thảo Đề án tổng thể phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030

Sáng ngày 20-9-2021, Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng (Ban Chỉ đạo) họp đóng góp ý kiến dự thảo Quy chế làm việc của Ban, về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2020 - 2025 và dự thảo Đề án tổng thể phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2030 của Tỉnh ủy. Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự còn có các thành viên của Ban Chỉ đạo gồm đại diện một số ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã và thành phố Sóc Trăng.

 


Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo. 

 

    Đồng chí Trần Minh Lý - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban Chỉ đạo trình bày tóm tắt dự thảo Quy chế làm việc của Ban, về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng theo Nghị quyết 05/2020/NQ-HĐND ngày 7/7/2020, Kế hoạch số 101/KH-UBND ngày 29/6/2021 của UBND tỉnh và Hướng dẫn 1397/HD-SVHTTDL ngày 26/8/2021 của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

    Các đại biểu còn nghe trình bày một số nội dung chính của Dự thảo Đề án tổng thể phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025 và 2026 - 2030 của Tỉnh ủy. Dự thảo gồm các phần tổng quan đánh giá đặc điểm tình hình chung của du lịch tỉnh nhà. Dự kiến chia tỉnh thành 4 cụm du lịch phù hợp với đặc điểm, thế mạnh của từng vùng, với các loại hình du lịch sinh thái sông nước, biển, cù lao, du lịch cộng đồng, homestay, du lịch văn hóa, lịch sử, truyền thống, du lịch tâm linh tín ngưỡng, sản phẩm ẩm thực… Kèm theo đó là nội dung các giải pháp để phát triển du lịch của tỉnh và hạn mức kinh phí từ năm 2022 đến năm 2030 cho từng hạng mục dự án, từng loại hình đầu tư phát triển du lịch của tỉnh.

    Các đại biểu đã đóng góp tích cực, sổi nổi cho dự thảo, đề nghị bổ sung các nội dung cần thiết cho nghiên cứu đầu tư phát triển du lịch, đề xuất thêm một số điểm, khu du lịch, loại hình du lịch phù hợp với từng địa phương trong từng giai đoạn; góp ý thêm một số giải pháp và kinh phí đầu tư cơ sở hạ tầng; về vấn đề môi trường, an toàn cho du khách và giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo sự đồng bộ đầu tư và phát huy tốt hiệu quả đầu tư; khai thác đúng tiềm năng thế mạnh về tài nguyên du lịch, phục vụ cho nhiệm vụ phát triển du lịch bền vững của tỉnh.

    Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục nghiên cứu đóng góp thêm ý kiến bằng văn bản vào các tài liệu nội dung làm việc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tham mưu với lãnh đạo để giải quyết các ý kiến xoay quanh nội dung chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, giai đon 2020 - 2025, hoàn chỉnh dự thảo quy chế làm việc của Ban và một số vướng mắc về giải quyết hỗ trợ lao động ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi COVID -19. Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc soạn thảo Đề án tổng thể phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030, đồng chí Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo của tỉnh giao ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp nhận, tổng hợp các ý kiến của thành viên Ban Chỉ đạo, chỉnh lý dự thảo, trình UBND tỉnh theo thời gian quy định, để trình Tỉnh ủy quyết định./.

Trịnh Công Lý



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 526
  • Trong tuần: 85,826
  • Tất cả: 11,552,882