Lượt xem: 48

Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng: Hội nghị tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024

Sáng ngày 26/4, tại Trường THPT thành phố Sóc Trăng, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng phối hợp Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam tổ chức Hội nghị tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh đại học, cao đẳng  năm 2024 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 39 điểm cầu tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm có đồng chí Danh Hoàng Nguyên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam; lãnh đạo, chuyên gia tư vấn các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng.

 


Ban tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024 tại điểm cầu Trường THPT thành phố Sóc Trăng. Ảnh: Huỳnh Như

 

    Tại Hội nghị, Ban tư vấn đã cung cấp những thông tin mới nhất liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và những quy định xét tuyển đại học, cao đẳng mới nhất trong năm 2024; thông tin về nguồn nhân lực trong nước và các nước trong khu vực; giải đáp trực tiếp thắc mắc của thí sinh về chọn ngành, chọn trường. Bên cạnh đó, tại bàn tư vấn tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng tham gia đã mang tới nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cho các em học sinh, cũng như giới thiệu về chương trình học, các chính sách học phí, học bổng của nhà trường.

    Việc chọn trường, chọn nghề phù hợp với sở trường và năng lực là một bước ngoặc quan trọng đối với mỗi học sinh THPT. Sự lựa chọn đúng ngành nghề sẽ giúp các em có định hướng đúng đắn cho tương lai. Tuy nhiên, để lựa chọn một ngành nghề thực sự phù hợp với năng lực, trình độ, sở thích là một việc làm không hề đơn giản đối với các em. Vì vậy, chương trình tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh được tổ chức lần này sẽ góp phần giúp các em vượt qua những trở ngại đầu tiên, lựa chọn một ngôi trường phù hợp với bản thân các em.

    Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Danh Hoàng Nguyên cho biết: Hội nghị tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh là cơ hội để các em được tư vấn chọn ngành phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình. Vì vậy, khuyến khích các em tham gia hỏi, đáp, tìm hiểu về các trường, chương trình học cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp… để lựa chọn trường và ngành nghề theo học phù hợp nhất.

Huỳnh Như



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 161
  • Hôm nay: 13458
  • Trong tuần: 93,971
  • Tất cả: 11,669,272